19/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1229
Thứ Ba tuần XXIV thường niên.

THỨ BA TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN

 Lc 7,11-17
 
Lời Chúa: “Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói bà đừng khóc nữa” (Lc 7,13)

Hạnh tíchKhi nạn đói xảy ra thánh Đa Minh đã bán sách quý của mình để chia sẻ nỗi đau cho người nghèo. (Donald Goergen. OP, Chuyện về một nhà giảng thuyết, Học viện Đa Minh, trang 43).

Suy niệm: Bà góa trong đoạn Tin Mừng hôm nay là một người rất đau khổ, bà đã đau khổ khi mất chồng và nay còn buồn tủi hơn khi mất đi đứa con duy nhất của mình. Có lẽ Đức Giêsu đã không quen biết bà nhưng Ngài vẫn chạnh lòng xót thương trước hoàn cảnh đau thương, tuyệt vọng đang tồn tại trong cuộc đời bà. Ngài đã dừng bước để trấn an, xoa dịu và đồng cảm nỗi đau ấy.

Nhờ ánh sáng Chúa soi chiếu, cha thánh Đa Minh đã họa lại hình ảnh của lòng thương xót bằng chính con người mình qua việc bán đi sách quý để chia sẻ sự thiếu thốn với người nghèo đói. Ngài đã chẳng đứng nhìn nhưng dám đặt bản thân trước những tình cảnh ấy để cùng gánh vác và vượt qua nỗi thống khổ thực tại.

Quả thật, mỗi người là một món quà được gửi đến thế gian, món quà này phải được phân phát cho mọi người bằng những hành động cụ thể dù chỉ là xâu một cuộn chỉ hay cho đi một lời tích cực. Là một ơn gọi trong dòng Đa Minh, tôi cảm thấy hổ thẹn khi chưa biết chia sẻ cho chị em những điều tôi cảm nghĩ, tôi thật hổ thẹn khi chưa vượt qua những yếu kém của bản thân và thật hổ thẹn khi chưa biết khóc, biết cười cùng chị em đang sống quanh tôi.

Ý lực sống trong ngày: Hôm nay, xin Chúa giúp con biết suy nghĩ và nói những điều tích cực trước những sự kiện con gặp trong ngày và xin giúp con biết cảm thông và thực thi lòng bác ái trước nhu cầu của những người con gặp gỡ như Chúa đã đặt để trong lòng con. Amen.
 
Chuyện xưa bà góa khóc than
Đứa con duy nhất cũng đang tạ từ
May mà được Chúa Giêsu
Chạnh thương cứu sống, đẩy trừ sầu lây.

Nhân tình thế thái hôm nay
Tang thương, nguy kịch phủ đầy nhân sinh
Khẩn cầu Chúa – Đấng Cứu Tinh
Canh tân thế giới ban bình an cho.
114.864864865135.135135135250