16/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

29
Thứ Ba tuần XXIV thường niên
THỨ BA TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN
Lc 7, 11-17

Lời Chúa: “Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: “Bà đừng khóc nữa!’” (Lc 7, 13)

Lời Thánh Đa Minh: “Hỡi những người bạn tốt lành của tôi, đừng quá lo lắng. Hãy tin tưởng phó thác vào lòng nhân hậu Chúa vì ngày hôm nay, u sầu của bạn sẽ biến thành niềm vui vì chẳng bao lâu Thiên Chúa sẻ tưới mưa xuống trên miền đất chúng ta”. [1]

Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay không nói đến lòng tin của người mẹ mất con, cũng không thấy bà đi tìm hay thốt lên lời kêu xin. Nhưng Chúa Giêsu đã thấy và Ngài đã đi bước trước, Ngài đã cho bà một tia hy vọng và lời an ủi “Bà đừng khóc nữa!” và Ngài đã ra tay cứu sống con bà. Cuộc sống của mỗi người chúng ta đôi khi cũng mất đi niềm hi vọng như bà góa trong Tin mừng. Thế nhưng Chúa vẫn đồng hành nâng đỡ, ủi an nỗi đau của chúng ta.
Thánh Đa Minh đã được Chúa gieo vào tâm hồn khát vọng được yêu, được giúp đỡ những người nghèo khổ, mất mát của người khác nên ngài thường ra tay giúp đỡ, cảm thương hết lòng. Ngài vui thích khi được trở thành khí cụ trong bàn tay Chúa, qua đó ngài trở nên nhân chứng sống động cho Chúa qua việc cứu chữa các linh hồn.

Cuộc sống hôm nay còn biết bao người đang gặp những đau thương, mất mát, sầu khổ. Liệu rằng khi nhìn thấy họ, chúng ta có chạnh lòng thương, có đưa đôi tay ra để giúp đỡ và mở trái tim để cảm thông với họ không?

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu là Đấng con hằng yêu mến tôn thờ. Xin ban cho con lòng cậy trông và tín thác vào Chúa, trước những đau khổ xin giúp con biết chạy đến với Chúa để tìm Thánh Ý Ngài. Xin giúp con biết can đảm đến với chị em mà con chưa yêu mến. Amen
 

[1]  Giai thoại các phép lạ Thánh Đa Minh, Giacobe Nguyễn Thế Hanh (chuyển ngữ), trang 18
114.864864865135.135135135250