20/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1423
Thứ Bảy tuần III Phục Sinh

THỨ BẢY  TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,51.60-69
 

Lời Chúa: “Không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho.” (Ga 6, 65)

Lời Thánh Tôma Aquinô:Lạy Chúa Giêsu, Đấng hiện diện thật sự và hoạt động kỳ diệu trong Bí Tích Tình Yêu này, con khấn xin Ngài, nếu những gì con viết ra đây là sự thật, xin Ngài cho phép con được dạy nó.”[1] 

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay nêu rõ cho chúng ta thấy một chân lý nền tảng trong cuộc đời chúng ta. Mọi sự được khởi đi từ Thiên Chúa nếu chúng ta muốn tới gần Thiên Chúa thì chúng ta phải có ơn trên và được ban cho các ơn ấy để hiểu biết và nhận ra chính Chúa là Đấng hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể. Thực sự lòng yêu mến Chúa của chúng ta cũng phải nhờ sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần. Do đó, khi được ơn trên ban ta hãy cố gắng tận dụng thời gian cho Chúa đừng để thời gian trôi đi cách vô nghĩa mà quên mất Chúa đang đợi chờ ta mỗi ngày.

Thánh Tôma Aquinô đã viết ra quan điểm của mình khi cuộc tranh luận xảy ra liên quan đến mô thể Bí tích trong phép Thánh Thể. Ngài đã tin và nhận ra sự hiện diện của chính Chúa Giêsu trong Bí Tích Tình Yêu này, ngài khẩn nài để xin ơn trên ban cho ngài nhận ra điều ngài viết có thật sự đúng hay không? Ngài không tìm đến ai khác ngoài sự ẩn giấu khôn ngoan nơi Bí Tích Thánh Thể, và chính Chúa đã cho ngài được ơn kết hiệp mật thiết với Chúa khi chính Chúa khẳng định “Tôma, con đã viết rất đúng về Bí Tích của Thân Thể Ta.”

Có rất nhiều lần ta đã gặp những trắc trở trong cuộc sống, nhưng ta luôn tìm kiếm cho mình những lời khuyên hay cùng tâm sự với người giúp ta khuây khỏa. Ta đã lãng quên Chúa đang hiện diện nơi nhà tạm trong hình dáng của một tấm bánh Thánh nhỏ bé mà đi tìm cho mình những thứ bên ngoài.

Ý lực sốngLạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin giúp con luôn nhớ đến Chúa và tìm đến với Ngài qua Bí Tích Thánh Thể. Ngày hôm nay, xin Chúa cho con biết dành thời gian để sống gắn kết với Ngài và cầu nguyện cho những người chưa nhận biết Chúa qua công việc bổn phận của con. Amen.
 

Nghe lời Chúa nói lạ sao,
Môn đệ rì rào chuyện quả khó tin.
Chúa rằng ơn phúc muôn nghìn,
Mình Ta ban tặng, giữ gìn tình yêu.
Anh em hãy nhớ một điều,
Đây là sức sống cao siêu nhiệm mầu.
Chẳng ai đến được Ta đâu,
Nếu không nhờ cậy kêu cầu Cha Ta.
* * *
Tạ ơn tín thác ngợi ca,
Vì con được sống chan hòa yêu thương.

 
 

[1] AUGUSTA DRANE, Họ Đã Sống Như Thế, Tinh Thần Dòng Đa Minh, Học Viên Đa Minh chuyển dịch, tr 232
114.864864865135.135135135250