07/05/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1625
Thứ Bảy tuần III Phục SInh.

THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,51.60-69

Lời Chúa: Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống.” (Ga 6,63)

Hạnh tích: Sự tin tưởng của Rosa vào Thiên Chúa về những thứ cần thiết cho cuộc sống thật lớn lao dường nào! Một ngày kia, khi thấy rằng trong nhà không có tiền để mua đồ hay một chút bánh mì để ăn, Rosa đến mở rương ra, ngài tin chắc rằng Thiên Chúa, Đấng không bao giờ  bỏ rơi những người tin tưởng nơi Ngài, sẽ cung cấp cho họ. Thánh nhân đã không thất vọng, bởi lẽ ngài thấy bánh mì mà gia đình vẫn thường ăn.

Suy niệm: Đức Giêsu coi mình là bánh thật từ trời xuống, ai tin vào Người thì được sống muôn đời. Những lời giảng của Đức Giêsu khiến nhiều người khó nghe, khó hiểu và khó chấp nhận. Nên sự lựa chọn tin vào Đức Giêsu là một sự chọn lựa lớn. Có những lúc trong đời, ta thấy Lời của Chúa thật khó nuốt. Lời Chúa làm cho ta nhói đau nhưng chính chỗ ta đang được đụng cham đó lại là lời cảnh tỉnh ta cần phải dừng lại để suy xét, lựa chọn, sống bình anvà lãnh nhận sự sống đích thực trong Thần Khí.

Quyết định để cho Chúa thực hiện điều kỳ diệu cuộc đời mình, thánh Rosa đã không thất vọng nhưng đầy sự tin tưởng và phó thác. Quả thật, điều kỳ diệu đã xảy ra, Chúa đã ban bánh cho gia đình thánh nhân, một nhu cầu rất thường ngày. Như vậy, điều bình dị trong nhịp sống của ta thì Chúa cũng không từ chối trao ban ân sủng của Ngài cho ta, chỉ cần ta tin.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin dạy con vững vàng trước mọi biến cố và biết dẹp bỏ cái tôi để nghĩ đến hạnh phúc của người khác và giúp con luôn vững tin vào quyền năng của Chúa. Amen


Nghe lời Chúa nói lạ sao,
Môn đệ rì rào chuyện quả khó tin.
Chúa rằng ơn phúc muôn nghìn,
Mình Ta ban tặng, giữ gìn tình yêu.
Anh em hãy nhớ một điều,
Đây là sức sống cao siêu nhiệm mầu.
Chẳng ai đến được Ta đâu,
Nếu không nhờ cậy kêu cầu Cha Ta.
* * *
Tạ ơn tín thác ngợi ca,
Vì con được sống chan hòa yêu thương.

 
114.864864865135.135135135250