20/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1347
Thứ Bảy tuần VI Phục Sinh.

THỨ BẢY TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,23b-28
 

Lời ChúaCứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.” (Ga 16,24b)

Hạnh tích: Rosa từng kếu lên: “Con sẽ mãi mãi trung tín với Người, và con khao khát được chết cho Người!” Trong cơn bạo bệnh cuối đời, ngài quay qua cha giải tội và nói rằng: “Thưa cha, con có thể nói gì về những sự sung sướng và an ủi mà Thiên Chúa đổ tràn vĩnh cửu trên các thánh! Con ra đi với lòng thỏa mãn khôn tả để chiêm niệm khuôn mặt đáng tôn thờ của Đức Kitô, Người mà con đã sống trọn cuộc đời mình để chiếm hữu.”

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã chỉ cho các môn đệ một đường hướng hãy mạnh dạn nài xin nơi Chúa Cha, đây là điều các ông chưa từng làm. Việc nài xin nhân danh Chúa Giê su. Chính  việc nài xin sẽ làm cho chúng ta đạt được niềm vui  trọn vẹn trong tình yêu Thiên Chúa. Việc cầu xin được thể hiền bằng một đức tin vững mạnh vào Thiên Chúa.

Thánh Rosa xác tín rằng: “đối với Thiên Chúa không có gì là không thể” nên ngài luôn cầu xin Thiên Chúa mọi điều kể cả được chết cho Chúa. Và nỗi khát khao của ngài đều được như ý. Vì thế, ngày cuối đời Rosa đã cảm nhận và có được một niềm vui trọn vẹn khôn tả với niềm xác tín cuộc ra đi của mình là điều vinh phúc vì được chiêm ngắm dung nhan Đấng Tình Quân cùng các thánh trên thiên quốc.

Ý lực của ngày sống: Lạy Chúa, giữa một cuộc sống đầy khó khăn, thử thách, Chúa không bỏ rơi con, nhưng Chúa mời gọi con biết chạy đến với Chúa để cầu xin và tin tưởng vào quyền năng Chúa. Xin cho con biết noi gương Thánh Rosa luôn đặt niềm tin tưởng vào Chúa để dù khó khăn gian khổ nhưng niềm  vui vẫn trọn vẹn nhờ tin vào Chúa. Amen.

Cùng vui cất tiếng ngợi ca
Tình CHA rất đỗi đậm đà thương yêu
Đổ tuôn hồng phúc thật nhiều
Cho ai cầu khẩn mọi điều ngang qua:
DANH THẦY rất đẹp lòng CHA
Vững lòng trông cậy, thật thà nguyện xin
* * *
Cúi mình con ước, con tin
CHA thương giữ gìn, con thuộc về CHA.
114.864864865135.135135135250