27/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1466
Thứ Bảy tuần VII Phục Sinh (1).

THỨ BẢY TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 21,20-25
 

Lời Chúa: “Phần anh, hãy theo Thầy.” (Ga 21,22b)

Hạnh tích: “Không bao giờ cha Đa Minh đi nghỉ ngơi mà trước đó không dành thời giờ để cầu nguyện, và thường là với những tiếng rên siết, thở dài và nhấn mạnh… Như vậy, cha thánh dành nhiều thời gian cầu nguyện hơn là nghỉ ngơi…” (VIE, tr. 44, chứng từ của anh Guillaume de Montferrat, trong án phong thánh tại Bologna.)

Suy niệm:
Khi Thánh Phêrô thắc mắc về số phận của người môn đệ được Đức Giêsu thương mến, Chúa Giêsu đã không trả lời thẳng cho ông, nhưng Người đã mời gọi ông “Hãy theo Thầy!.” Không phải tự nhiên vô cớ mà Chúa Giêsu mời gọi ông Phêrô bước theo Người khi ông đang ở bên cạnh mình. Lúc này Chúa Giêsu mời thánh Phêrô một lần nữa hãy ở lại với Chúa để thắt chặt thêm mối tương giao với Người cách cá vị, còn chuyện người khác như thế nào là việc của Chúa với người đó.

Với lời mời gọi “Hãy theo Thầy!” cha thánh Đa Minh đã chìm đắm trong những giờ nguyện ngắm để “nói với Chúa” và có thêm chất liệu cho hành trình rao giảng Lời Chân Lý là “nói về Chúa” cho tha nhân. Cha Đa Minh là một trẻ em theo Tin Mừng, một đứa trẻ tắm mình trong cầu nguyện khi có thời giờ, và thường là về ban đêm (Alain Quilici, OP, chuyển ngữ Giuse Nguyễn Cao Luật, OP. 15 ngày với thánh Đa Minh, nxb 1999).

Chúng ta cũng được mời gọi nhìn lại mối tương quan của mình với Chúa Giêsu. “Ở lại với Chúa và cùng nhau về nguồn” là đường hướng của Dòng đã để ra trong Tổng hội XI, mời gọi mỗi chị em trong Hội dòng lắng nghe tiếng Chúa qua những thổn thức của con tim trong những giờ phút gặp gỡ cá vị với Chúa. Đây cũng là dịp để chị em có cơ hội đọc lại lịch sử của cá nhân cũng như của Hội dòng với niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa

Ý lực sống trong ngày: Mỗi ngày con xin Chúa giúp con trung thành ở với Chúa dù có nhiều công việc bận rộn và để được Chúa hướng dẫn sống theo đường lối của Ngài. Amen.

Tin Mừng về Chúa là đây
Gioan thánh ký từng ngày viết ra.
Đây lời minh chứng chắc là,
Những điều người viết thật thà thẳng ngay.
Cho dù cả thế gian này,
Cũng không ghi hết việc hay Chúa làm.
* * *
Cảm ơn tác giả Phúc Âm,
Đoàn con khắc cốt ghi tâm LỜI NGƯỜI.

 
114.864864865135.135135135250