08/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1482
Thứ Bảy tuần XIII thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN

Mt 9,14-17


Lời Chúa: “Tại sao chúng tôi và môn đệ người Pharisêu ăn chay mà môn đệ ông lại không ăn chay.” (Mt 9,14).

Hạnh tích: Thánh Đa Minh đã sống một đời khó nghèo triệt để vì Tin Mừng và vì lợi ích các linh hồn. Theo lời kể của các nhân chứng, Cha không chỉ khó nghèo trong cách ăn uống và tu phục, nhưng Cha khó nghèo cả trong nhà ở và trong phẩm phục cử hành phụng vụ nữa. (Trích Học viện Đa Minh, “Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng”, trang 60)

Suy NiệmLuật cũ chỉ buộc người Do Thái ăn chay mỗi năm một lần vào ngày đền tội (Lv 16,19- 31). Nhưng vì lòng đạo đức, nhóm Pharisêu ăn chay một tuần hai lần (Lc 18,22). Nhưng tiếc thay, họ lại dùng việc đạo đức của mình để so sánh và gây khó dễ cho môn đệ Chúa.

Nhìn vào cuộc sống, ta nhận thấy sự ghen ghét, cạnh tranh, hơn thua xảy ra là vì ta so sánh mình với người khác. So sánh rồi thấy ta giỏi giang, đạo đức hơn người, và như thế ta dễ rơi vào sự kiêu căng, tự mãn. Cũng có khi ta so sánh rồi thấy mình yếu kém, thua thiệt, và rồi ta dễ rơi vào sự đố kị, ghét ghen.

Noi gương lòng yêu mến của Thánh Đa Minh, xin Chúa giúp mỗi người chúng ta đừng so sánh mình với người khác, đừng so sánh người này với người kia. Nhất là đừng bao giờ lấy việc đạo đức, lòng sốt sắng của mình để lên án, xem thường hay khó chịu với người khác, Đặc biệt, xin Chúa giúp chúng ta khiêm tốn khi làm và làm vì lòng yêu mến Chúa và yêu mến các linh hồn. 

Ý lực sống trong ngày:
Xin Chúa giúp con mỗi khi làm một việc gì đó, con dâng lên Chúa một lời nguyện tắt: “Lạy Chúa, con làm việc lành này là vì lòng yêu mến Chúa, xin Chúa cứu cho con một linh hồn.” Amen.
 


“Nhà  tôi chẳng đáng Ngài vào
Nhưng Lời Ngài phán, chữa bao bệnh tình.”
Đức tin mở lối khai sinh
Vững lòng trông cậy một mình Chúa thôi.
Lời NGÀI quả quyết đây rồi
Tội khiên nhân thế gánh nơi thân này.
***
Hãy năng dự Lễ mỗi ngày
Chúa thương ngự đến hồn nay được lành.

114.864864865135.135135135250