27/07/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1309
Thứ Bảy tuần XVI thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

Mt 13,24-30

 

            Lời Chúa:Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” (Mt 13,30)

Hạnh tích: Thánh nữ Rosa thường gặp những bách hại từ bên ngoài và bệnh tật trong chính bản thân mình. Có người phụ nữ tốt lành hỏi Rosa sao không xin thánh Catarina cho thoát khỏi những điều này nhưng Rosa trả lời: “Tôn sư sẽ có lý do để quở trách tôi vì tôi đã chọn một con đường khác con đường của ngài?” Không những vậy ngài còn xin: “Ôi lạy Chúa, nguyện xin bảo vệ con khỏi sự hèn nhát này và gia tăng tình yêu thánh thiện của Ngài trong tâm hồn con. Lạy Chúa Giêsu, xin gia tăng đau khổ cho con để con càng ngày càng yêu mến Chúa hơn.”

Suy niệm: Cuộc sống con người luôn tồn tại tình trạng “tốt” và “xấu”, giữa “ân sủng” và “tội lỗi”. Chính con người của chúng ta cũng vậy cũng có người tốt, kẻ xấu. Thiên Chúa nắm bắt mọi sự trong tay và Người biết công trình tạo dựng sẽ tiến tới đỉnh của nó. Trong dụ ngôn hôm nay, Chúa cũng thấu hiểu mọi việc. Chỉ có Ngài mới có quyền phán xét “người tốt” và “kẻ xấu”, “cỏ lùng” hay “lúa tốt.” Dù biết là xấu nhưng Thiên Chúa giàu lòng thương xót không loại bỏ nhưng luôn chờ đợi con người thay đổi. Ngài tôn trọng tự do của con người để con người chọn lựa.

Trong cuộc sống, thánh Rosa cũng gặp những nỗi oan ức do những người xung quanh, nhưng thánh nhân đã không xin cho thoát khỏi và ngài xin Chúa ban thêm sức mạnh để can đảm đối diện. Thánh Rosa đã kiên trì trong những gian nan, khiêm nhường đón nhận tất cả. Thánh nhân không phản ứng theo cảm xúc nhưng luôn lắng nghe tiếng Chúa và chu toàn ý của Ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa là Cha chí thánh, con luôn phản ứng theo cảm xúc khi gặp những trái ý trong cuộc sống. Xin Chúa giúp con biết làm chủ cảm xúc của mình, biết cám ơn Chúa vì cái nhìn quảng đại Ngài dành cho con và giúp con cũng có cái nhìn quảng đại với tha nhân. Amen



Nước trời ví chuyện người kia
Vãi gieo hạt giống và kìa cầu may.
Anh ta ngủ - thức, đêm – ngày
Hạt kia từng bước đổi thay nảy mầm
Kẻ thù gian ác âm thầm
Gieo vào giữa lúa hạt thâm cỏ lùng
Ông chủ kiên nhẫn vô cùng
Đợi hai thứ đến khi bung vụ mùa.
***
Hãy suy Lời Chúa, đừng đùa
Kẻo vào lửa chết, kẻo thua địch thù.

114.864864865135.135135135250