18/10/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

11
Thứ Bảy tuần XVIII thương niên
THỨ BẢY TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN
Lc 12, 8-12


Lời Chúa:Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa”. (Lc 12, 8)

Lời Thánh  Rosa:Lạy Chúa, xin cho ý Chúa được thực hiện, chứ không phải ý con. Con trao phó thân mình con cho những dự phóng của Ngài[1].

Suy niệm: Tuyên xưng đức tin là một lời mời gọi cho mọi Kitô hữu. Lời tuyên xưng ấy không chỉ dừng lại trên môi miệng, không chỉ dừng lại trên chứng thư rửa tội, nhưng hơn hết, lời tuyên xưng ấy phải được phản chiếu ngay trong đời sống thường ngày.

Ngày nay không còn việc bách hại đạo cách công khai, nhưng những khó khăn, thách đố của cuộc sống cũng đủ để con người tuyên xưng đức tin đến mức tử đạo. Bởi lẽ, khi người Kitô hữu luôn sống theo tinh thần của Chúa, một Chúa Kitô luôn hiền lành và khiêm nhường trong mọi hoàn cảnh, đó chính là lúc họ tuyên xưng niềm tin vào Chúa. Đó cũng là cách sống niềm tin của Thánh Rosa. Cuộc đời chị Thánh luôn để cho những dự phóng của Chúa được thực hiện. Đức tin của của thánh nữ được tuyên xưng bằng chính đời sống hoàn toàn phó thác vào ý muốn của Chúa. Đó cũng là bài ca tuyên xưng đức tin mãnh liệt và hùng hồn nhất.

Bài Tin mừng hôm nay nhắc nhở tôi về cách tuyên xưng niềm tin của mình. Tôi vẫn nghĩ sống trong nhà Dòng thì cần gì phải tuyên xưng hoặc sống đức tin. Chẳng phải là mọi thành viên đều là người có niềm tin đó sao. Đặc biệt với môi trường tập viện thì thể hiện đức tin nghe sao nực cười và hài hước quá đỗi. Sau khi cầu nguyện, tôi nhận thấy rằng bất cứ môi trường nào cũng cần những con người sống đức tin. Tôi đang trăn trở về các thành viên trong gia đình, anh tôi đã từ lâu không đến nhà thờ, đứa cháu đã bỏ tham dự các Bí tích. Tôi xin Chúa hướng dẫn tôi để tôi biết cách ứng xử khôn ngoan với từng trường hợp.

Ý lực sống: Lạy Chúa, hôm nay con quyết tâm bắt chước một Đức Kitô hiền lành qua việc không nóng giận, không lớn tiếng và luôn đọc lời nguyện tắt “Lạy Chúa Giêsu hiền lành, xin uốn lòng con nên giống Chúa” để cầu nguyện cho anh và cháu của con. Amen.
 

[1] J.B Feuillet; Cuộc đời thánh Rosa Lima, trang 90
114.864864865135.135135135250