13/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

43
Thứ Bảy tuần XXIII thường niên - Lễ suy tôn Thánh giá
 
LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ
Ga 3,13-17

Lời Chúa: “Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ” (Ga 3,20)

Lời của Thánh Tôma: Tình yêu liên kết chúng ta với Thiên Chúa đến nỗi chúng ta không còn sống cho chính mình nữa, mà chỉ sống cho Thiên Chúa.[1]

Suy Niệm: Phụng vụ Giáo hội hôm nay mừng kính Lễ Suy tôn Thánh Giá, Thánh giá ở đây không còn là sự đau khổ, nhục nhã nữa, nhưng là sự vinh quang mà Chúa Giêsu đã đổi cho chúng ta bằng chính mạng sống của Ngài. Lòng thương xót và Tình yêu của Thiên Chúa đã khuất phục con người bằng cách sai Con Một của Người đến thế gian để cứu và đem con người trở về nẻo chính đường ngay.

Thánh Tôma một nhà giảng thuyết, nhà thần học, ngài đã có những nghiên cứu rất sâu sắc, ngài đã viết rất hay về Chúa, nhưng khi Chúa hỏi Ngài muốn gì, Thánh Tôma trả lời một cách dứt khoát nhưng rất xác tín. Ngài không xin được thông minh, không xin được giàu sang, phú quý, điều ngài xin là được chính Chúa làm lẽ sống cho mình. Thánh nhân được Thiên Chúa phú bẩm cho khả năng học vấn uyên thâm, nhưng ngài không hề kiêu ngạo về điều đó, trái lại ngài luôn gắn bó mật thiết và khao khát tìm kiếm Thiên Chúa.

Lễ suy tôn Thánh Giá mời gọi mỗi người chúng ta cùng chiêm ngắm tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa, một tình yêu dám sẻ chia, dám hiến mạng vì người mình yêu mà không hề so đo tính toán, hay đòi hỏi chúng ta bất cứ điều gì, một tình yêu tự hiến chính bản thân cho nhân loại. Tôi cũng được mời gọi mỗi khi chán nản, gặp đau khổ hãy biết nhìn lên Thánh Giá để học bài học vâng phục như Thầy Giêsu.

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu xin mang con lên Thánh Giá với Chúa để con có thể chết đi cho cái tôi ích kỷ, sự hẹp hòi, xin cho con luôn đọc được những thông điệp Chúa gửi đến cho con qua mọi biến cố xảy đến cho con. Amen.


 
 

[1] Luy Gonzaga Mana, Vườn Thiêng Quốc - 101 giai thoại các Thánh, trang 201.
 
114.864864865135.135135135250