23/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1916
Thứ Bảy tuần XXIV thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN

Lc 8,4-15
 

Lời Chúa: “Hạt rơi vào đất tốt: đó là những kẻ nghe Lời với tấm lòng cao thượng và quảng đại, rồi nắm giữ và nhờ kiên trì mà sinh hoa kết quả.” (Lc 8,15)

Hạnh tíchCha Thánh đang sốt sắng cầu nguyện trên hành lang nhà thờ, một con quỷ ném một tảng đá to vào cha Thánh nhằm mục đích làm cho cha sao nhãng sự sốt sắng và nhiệt tâm trong lúc nguyện cầu. Quỷ không thực hiện được ý định nên tru tréo, gào la bỏ đi. (Giai thoại các phép lạ Thánh Đa Minh, Giacôbê Vũ Thế Hanh.OP, trang 36)      

Suy niệm: Là người Kitô hữu, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều ước mong mình được nên tốt lành, thánh thiện. Qua dụ ngôn “người gieo giống”, thánh Luca đã chỉ rõ làm thế nào để trở nên một “mảnh đất tốt.” Đó là ta phải biết đón nhận Lời - tức thánh ý Chúa, được thể hiện qua các trung gian của Người là các vị hữu trách, các anh chị em sống xung quanh, cả những biến cố trong đời sống thường ngày với tấm lòng cao thượng và quảng đại. Đồng thời, phải biết nắm giữ, cưu mang cùng với sự kiên trì trong cầu nguyện, trong thao luyện thì ta mới có thể sinh nhiều hoa trái như lòng Chúa mong ước.

Cha thánh Đa Minh đã nêu gương cho chúng ta qua đời sống của Ngài. Ngài đã luôn lắng nghe và đón nhận những lời khuyên, những góp ý, rồi đưa chúng vào cầu nguyện để tìm ra thánh ý Chúa. Khi đã tìm ra được ý Chúa, cùng với lòng xác tín có Chúa luôn đồng hành trợ giúp, cha thánh đã kiên trì đến cùng để thực thi thánh ý dẫu cho phải gặp biết bao khó khăn, đau khổ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin ban ơn soi sáng để con biết nhạy bén tìm ra Thánh ý Chúa trong đời sống hằng ngày. Hôm nay, xin Chúa giúp con biết kiên trì vượt qua những khó khăn, thách đố bằng thái độ vui tươi, sẵn sàng dấn thân trong việc chung, cùng với những hy sinh nhỏ bé, đơn sơ… để làm vui lòng Chúa. Amen.

Chúa gieo hạt giống là Lời
Rộng tay ban phát khắp nơi gian trần
Mong cho hạt giống nảy mầm
Trổ sinh hoa trái bội phần về sau.
Ai ơi đón nhận Lời mau
Như vùng đất tốt hoa màu phì nhiêu
Cho Lời phát triển thật nhiều
Người người xem thấy kính yêu Chúa Trời.
114.864864865135.135135135250