04/10/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

35
Thứ Bảy tuần XXVI thường niên
THỨ BẢY TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN
Lc 10, 17-24

Lời Chúa:Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha”. (Lc 10, 21b)

Lời Thánh Rosa: “Lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng con, lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng con[1].

Suy niệm: Khi nhìn vào cuộc đời Chúa Giêsu, ta thấy nổi rõ lên hai điều: vâng phục thánh ý Chúa Cha và yêu thương nhân loại. Quả thật thánh ý Chúa Cha luôn được Người chọn làm trung tâm điểm của cuộc sống kể từ lúc Ngài chào đời cho đến khi Người qua đời. Trong mọi hành động, Người luôn để thánh ý của Chúa Cha được thể hiện. Thử hỏi, nhờ đâu mà Người thi hành được như vậy? Thưa, nhờ Người có một mối tương giao mật thiết với Chúa Cha, hằng liên lỉ thân thưa với Cha Người.

Lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng con, lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng con”. Đây là lời mà thánh Rosa đã chọn làm tâm điểm sống.  Đây cũng là nguồn sức mạnh giúp chị thánh vượt qua đau khổ do bệnh tật hay khi gặp trái ý. Việc kết hợp liên lỉ với Chúa đã trở thành nguồn năng lượng sống cho thánh nhân. Ngài đã tạo lập cho mình một mối tương quan với Thiên Chúa cách thân tình. Chị thánh bắt chước vị hôn phu của mình là chọn thánh ý Chúa Cha làm tâm lực sống cho đời sống.

Năm tập được đánh giá là năm ân sủng của đời tu. Chúng tôi được hưởng những giờ phút linh thánh từ cộng đoàn sắp xếp. Mọi công việc, chúng tôi được hưởng chế độ ưu tiên giảm thiểu nhất có thể để có thời gian dành cho Chúa. Hôm nay, suy niệm Tin mừng cùng với Thánh nữ Rosa Lima, tôi càng thêm yêu mến năm tập này. Tôi ước ao sống trọn vẹn những ngày tháng này cách thánh thiện nhất, để sau này nó trở thành nền tảng đời tu của tôi.

Ý lực sống: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho con thánh nữ Rosa Lima làm bổn mạng, xin cho con noi gương chị thánh bổn mạng của mình trong việc tìm kiếm và thi hành thánh ý Chúa bằng việc liên lỉ cầu nguyện. Xin cho con ý thức Chúa luôn hiện diện trong con, bên con và nơi những người con gặp gỡ. Hôm nay, con quyết tâm cùng thánh nữ nhẩm đi nhẩm lại câu nói “Lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng con, lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng con” để nhờ đó con có thể thốt lên như Thánh Phaolô: “tôi sống nhưng không còn phải là tôi mà là Đức Kitô sống trong tôi”. Amen
 

[1] J.B Feullet OP.; Đinh Thị Ngời chuyển ngữ, Cuộc đời Thánh Rosa, trang 189
114.864864865135.135135135250