11/10/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

42
Thứ Bảy tuần XXVII thường niên
THỨ BẢY TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN
Lc 11, 27-28

Lời Chúa:Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”. (Lc 11, 28)

Lời Thánh Humbertô:Chúng ta hãy vui vẻ dâng hiến bản thân trong mọi công việc vì phần rỗi các linh hồn và vinh quang cao cả của Thiên Chúa[1].

Suy niệm: Người phụ nữ đã cất tiếng ca ngợi người sinh dưỡng Thầy Giêsu, có thể bà cũng là một người mẹ, và cảm thấy được sự hạnh phúc và hãnh diện khi có một người con khôn ngoan, lành tính, yêu thương mọi người. Nhưng câu đáp lại của Thầy Giêsu lại đưa bà đến một chiều sâu hơn thế nữa, không chỉ vì đó là bổn phận hay nghĩa vụ của một người mẹ, nhưng còn là việc lắng nghe và thi hành ý của Chúa. Mẹ Maria đã đón nhận vai trò làm mẹ để thực thi ý định của Thiên Chúa và kế hoạch ấy nằm ngoài những dự tính và ý định của Mẹ.

Cha Hunberto khi làm Bề Trên Tổng Quyền, ngài ước ao các anh em trong Dòng cũng sống tinh thần quên ý riêng mà thực hiện thánh ý của Thiên Chúa. Nhưng trước hết, mỗi cá nhân phải tập biết lắng nghe tiếng Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện. Khởi đi từ bản thân, Thánh Humberto đã sống điều đó. Ngài dành nhiều thời gian cho việc cầu nguyện trước cuộc họp hay bắt đầu ngày mới. Hình ảnh cha lặng lẽ quỳ cung kính trong nhà nguyện khiến các anh em xúc động. Có lẽ vì vậy mà việc điều hành và hướng dẫn anh em cũng không gặp nhiều trở ngại đối với thánh nhân.

Mỗi ngày tôi đều bắt đầu bằng thánh lễ và kinh nguyện. Có thể nói đó là giây phút bình an và thánh thiêng nhất trong suốt hai mươi bốn giờ. Dù vậy, nhiều lần tôi cảm thấy nhàm chán và đơn điệu. Thời gian chung đã được qui định rõ ràng mà tôi còn chưa thể chu toàn cách nghiêm túc thì thời gian tự nguyện khó lòng giữ được như kế hoạch. Hôm nay tôi sẽ bắt đầu lại.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin giúp con chu toàn công việc trong ngày hôm nay. Dù muốn hay không muốn làm công việc ấy, con cũng sẽ cố gắng làm với hết tình yêu và khả năng của mình. Hôm nay, con sẽ tình nguyện nói lời nguyện tự phát khi viếng Thánh Thể cảm ơn cuối ngày cùng với các chị trong lớp. Amen.
 

[1] Augusta Drane, HỌ ĐÃ SỐNG NHƯ THẾ tinh thần Dòng Đa Minh, tr 15
114.864864865135.135135135250