06/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

906
Thứ Hai tuần I Mùa Chay.

THỨ HAI TUẦN I MÙA CHAY

Mt 25,31-46


Lời Chúa:Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.”  (Mt 25,40)

Hạnh tích: Một ngày kia, Rosa không có gì để cho một phụ nữ nghèo đến xin ngài, vì lòng yêu Chúa, ngài đã cho bà một ít quần áo cũ. Mẹ ngài không hài lòng với kiểu quảng đại ấy, ngài liền khiêm nhường nài xin mẹ đừng khó chịu và đảm bảo với mẹ rằng Thiên Chúa toàn năng, Đấng sẽ ban lại cho ngài nhiều hơn giá trị của chiếc áo.

Suy niệmChúa Giêsu đã đồng hóa mình với những người bé nhỏ mà ta gặp thường ngày. Người bé nhỏ đó là người nghèo, người bất hạnh, người bị bỏ rơi, người đau bệnh, người bị cầm tù, người vô gia cư… Những người đó còn là anh chị em đang sống cùng với ta mà ta ít quan tâm, ít thông cảm, ít chia sẻ, … Chúa Giêsu hiện diện rất gần ta, chứ không ở đâu xa xôi. Đôi lúc ta còn biện minh cho mình: Tôi chẳng có gì để giúp họ! Bác ái không chỉ đơn thuần là trao tặng, cung cấp vật chất cho người khác nhưng là chính sự thông cảm và sẻ chia về tinh thần.

Thánh Rosa là một mẫu gương về lòng bác ái sâu xa. Đối với ngài, không có gì làm cho thánh nhân hạnh phúc cho bằng được phục vụ những người nghèo.

Nhiều lúc ta đã lầm tưởng rằng, thực thi lòng bác ái chỉ có thể là cho đi những của cải vật chất, nhưng ta đã quên rằng, ngoài những thứ đó, ta có thể cho đi chính tấm lòng chân thành của ta, đó là sự nhịn nói một lời khó nghe, trao tặng một nụ cười thật tươi khi gặp một người ta chưa yêu mến, hay nhẫn nhịn khi phải làm việc với một người khó tính,…

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, ngày hôm nay, xin Chúa giúp con làm tất cả những công việc nhỏ bé với tất cả tình yêu. Xin cho con luôn sống kếp hợp với Chúa, để con sống tình yêu đối với những người xung quanh con, nhất là tìm cách tiếp cận và sẻ chia nụ cười với người chị em mà con chưa có thiện cảm. Amen.

Trong ngày thẩm phán vinh quang
Chiên dê tách biệt rõ ràng hai bên.
Thực thi bác ái là chiên
Được vào cõi phúc nguyên tuyền thỏa thuê.
Dửng dưng, vô cảm là dê
Phải sa hỏa ngục thảm thê vô lường.
* * *
Đáp lời Chúa gọi yêu thương
Quan tâm giúp đỡ người đương cần mình.

 
114.864864865135.135135135250