16/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

577
Thứ Hai Tuần II thường niên.

THỨ HAI TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 2,18-22


Lời Chúa: “Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được” (Mc 2,19b).

Hạnh tích: Anh Phugiêriô Penna kể lại rằng: “Anh đã thấy cha Đa Minh cử hành thánh lễ nhiều lần, vừa ở trong tu viện vừa trên các cuộc hành trình, và chẳng có lần nào mà người không khóc.”
(Nguồn: Maria Đinh Thị Sáng. Những dấu ấn phi thường của cha Đa Minh tại Rôma, (Thời đại: TPHCM) nxb: 2014. tr. 110.)

Suy niệm:  Giới Pharisêu đặt giá trị của việc giữ luật lên trên tất cả. Nhưng Chúa Giêsu chỉ cho họ thấy một niềm vui cao trọng, quý giá hơn cả việc giữ luật, đó là niềm vui có Chúa. Niềm vui - hạnh phúc là khao khát mà mỗi người luôn tìm kiếm. Đối với người kitô hữu luôn được hưởng một niềm vui nhưng không, một niềm vui có Chúa khi được tham dự bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày. Đó là món quà vô giá khi Chúa Giêsu trao ban chính Mình Ngài vì yêu thế gian.

Chiêm ngắm tình yêu của cha thánh Đa Minh dành cho Chúa Giêsu, thật sống động và diệu kì, ngài yêu mến Thánh Thể đến nổi luôn khao khát dâng thánh lễ mỗi ngày, ngay cả khi đi thuyết giảng bên ngoài, ngài hằng ước ao tìm được một thánh đường gần đó để dâng thánh lễ. Niềm vui đích thực của ngài là chính Chúa.

Mỗi ngày ta đều được tham dự và rước Mình Thánh Chúa vào ngự trong tâm hồn, nhưng ta đã làm như một thói quen, như một bổn phận, vô thức và thờ ơ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa giúp con khi tham dự thánh lễ của ngày hôm nay và cả những thánh lễ mỗi ngày biết nói với Chúa: “Con yêu Chúa” mỗi khi được rước Chúa vào lòng. Amen.
1.
Tin Mừng của Chúa hôm nay
Mở lòng đón lấy trọn ngày người ơi!
Rượu và bầu đều mới thôi!
Rượu - bầu mới - cũ chơi vơi rất liều.

LỜI NGƯỜI tâm huyết cao siêu:
Gẫm suy, thông hiểu, mến yêu, đổi đời.


2.
Ai ơi áo cũ rách rồi
Chớ mà vải mới đắp bồi vá khâu
Chúng đâu có khớp với nhau
Kéo chèo chỗ rách bắt đầu tả tơi.

Giêsu giáo huấn tân thời
Đừng theo thói cũ nghe rồi phân vân
Nhủ lòng mở cuộc canh tân
Đón ngay Lời với tinh thần mến yêu.
 
114.864864865135.135135135250