12/12/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

909
Thứ Hai tuần III Mùa vọng.

Thứ Hai tuần III Mùa Vọng

Mt 21,23-27

(Mc 11,27-33; Lc 20,1-8)

Lời Chúa: Đức Giêsu hỏi các thượng tế và kỳ mục rằng: Vậy, phép rửa của ông Gioan do đâu mà có? Do Trời hay do người ta?” (Mt 21,25)

Hạnh tíchHạnh tích thánh Rosa kể lại sự việc sau: Một góa phụ sống tại Lima được ơn xuất thần xem thấy thánh Rosa ở giữa một đoàn đông đảo gồm các thiên thần và các thánh, thánh Rosa nói với bà rằng: Sự vinh quang này chỉ đạt được bằng những nỗ lực quảng đại. Nó đòi hỏi rất nhiều công sức, bởi vì triều thiên mà Thiên Chúa đền bù cho những thử thách chúng ta chịu thì tuyệt diệu vô cùng.

Suy niệm: Tránh né trả lời câu hỏi của Chúa Giêsu là cách mà các đấng bậc vị vọng thời xưa đã làm. Tuy nhiên, chọn lựa ấy cũng không thể làm giảm suy hoặc có khả năng tác động đến uy quyền của Thiên Chúa toàn năng.

Xác tín cách tuyệt đối và trọn vẹn nơi Chúa lại là cách mà thánh Rosa tỏ lộ cho chúng ta, ngay cả khi chị đã ở trong hàng ngũ chư thánh.  Ở đây, nếu như tâm tình kính mến của Rosa giúp ta thêm ý thức và nhận ra những phép lạ Chúa làm vẫn đang diễn ra giữa thế nhân, thì dường như thái độ ứng xử “nước đôi” của những người chất vấn Chúa năm nào cũng trở thành một bài học hay, một lời gợi ý tích cực khi ta không bắt chước họ, nhưng nỗ lực nhìn lại bản thân mỗi ngày, luôn vững tin vào Chúa và cảm nghiệm muôn ngàn hồng ân diệu kỳ Chúa thương ban.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, giữa những biến động, khó khăn của thời thế, xin đừng để con chao đảo hoặc hoài nghi về tình yêu và quyền năng Chúa. Nguyện xin Chúa giúp con biết vững lòng trông cậy và không do dự nói với Chúa, nói về Chúa như thánh Rosa. Amen.

 

Kỳ mục, thượng tế, kinh sư
Trả lời cho Chúa Giêsu điều này
Gioan làm phép rửa đây
Bởi trời hay bởi tự tay con người?
Làm chi thinh lặng nực cười?
Sao không sự thật một lời thành tâm?

Đừng kiêu ngạo – chớ nín câm
Lương tâm ngay thẳng sâu thâm hiền lành.


 

114.864864865135.135135135250