22/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1358
Thứ Hai tuần IV Phục Sinh.

THỨ HAI TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 10,1-10
 
Lời Chúa:Tôi là cửa. Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ.” (Ga 1,9)

Lời thánh Toma Aquino: “Như người đi trên đường thì không nhìn thấy kẻ đi sau mình; nhưng người ở trên cao nhìn thấy toàn bộ con đường, thì cùng một lúc có thể nhìn thấy tất cả mọi người trên đường[1]

Suy niệm: Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay cho ta hiểu chính Chúa Giêsu là cửa cho chiên ra vào. Cửa là dấu chỉ của sự giải phóng – cho ta bước ra khỏi sự đóng khung của những thói hư tật xấu để được cứu thoát và bước vào trong cánh cửa của Ân Sủng. Điều đó minh chứng rằng nơi Thiên Chúa mới là cánh cửa duy nhất cho mỗi chúng ta bước vào và được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa mà thôi. Đến với Chúa và ở trong Chúa ta sẽ được gặp nguồn sống, sự bình an và cảm nghiệm được sự no thỏa từ tình yêu của Thiên Chúa.

Thánh Toma Aquino đã để chính Chúa hướng dẫn những suy tư của mình. Bên cạnh đó, ngài luôn họa lại đời sống của Chúa Giêsu chí thánh trong cuộc đời mình. Nơi thánh Toma luôn chuyên chăm suy chiêm, thực hành lời Chúa và truyền giảng lời Chúa cho tha nhân bằng gương sống thường ngày. Bởi chính ngài nhận ra chỉ có Chúa mới có thể nhìn thấy toàn bộ cuộc sống của ta. Một khi đi theo con đường Người chỉ vẽ, ta sẽ không bao giờ lạc lối, trái lại còn đưa ta đến nguồn mạch sự sống.

Nhờ đó, ước mong mỗi chúng ta luôn ý thức về việc phân định, chọn lựa cho mình một cánh cửa duy nhất và đích thực cánh cửa ấy không mang tên nào khác là tên Giêsu. Mỗi chúng ta hãy can đảm bước vào cánh cửa của Tình yêu đó vì chỉ nơi cánh cửa ấy ta mới tìm gặp được nguồn hạnh phúc và sự an vui tròn đầy.

Ý lực sống: Lạy Chúa, trong con đang tìm kiếm cho mình biết bao cánh cửa. Cánh cửa của lòng tham sân si, của hận thù, ích kỷ…chính vì thế con tự đóng lại chính mình. Xin Chúa giúp con biết mở lòng mình để sẻ chia phục vụ cho mọi người chứ không chỉ những người con yêu thích. Amen!
 

Tôi là mục tử nhân lành
Tôi mang chiên đến đồng xanh ngút ngàn
Tôi còn chiên khác ngoài ràn
Đưa về một mối muôn vàn yêu thương
Hy sinh mạng sống lẽ thường
Đó là Mục Tử sáng gương nhân lành
* * *
Chiên ngoan phải biết tập tành
Nghe theo tiếng chủ thật nhanh quay về.

 
 
[1] Kenvin Vost. Psy.D., , Hiểu Toma chỉ một phút, Học viện Đa Minh, 2016; trang 190
 

 
114.864864865135.135135135250