06/02/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

537
Thứ Hai tuần V thường niên.

THỨ HAI TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 6,53-56

 
Lời Chúa: “Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giêsu. Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó.” (Mc 6,54 –55)

Hạnh tíchLòng khát khao gặp Chúa của cha Thánh Đa Minh được các nhân chứng kể lại rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy ai cầu nguyện nhiều và khóc nhiều như cha Thánh Đa Minh” hay “cha đi rao giảng ban ngày và dành trọn ban đêm để cầu nguyện.” (Michael Monshau OP, “Hành trình tâm linh với cha Thánh Đa Minh”, Hv. OP, trang 75)

Suy niệm: Danh tiếng của Đức Giêsu đã khiến cho nhiều người khao khát tìm gặp Ngài. Họ mong được thấy, được nghe người giảng dạy và được Người chữa lành các bệnh tật bởi họ đã được thấy quyền năng và lòng thương xót của Người.

Suốt cả cuộc đời, cha Thánh Đa Minh chỉ lo tìm kiếm Chúa “Nói với Chúa và nói về Chúa.” Nơi Chúa, Thánh Đa Minh nhận được sức mạnh, ơn soi sáng, lòng can đảm và tình yêu dành cho các linh hồn để có thể đứng vững trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng và xây dựng Dòng ngày một phát triển.

 Ngày hôm nay, dưới sức nặng của cuộc sống, con người dễ rơi vào tình trạng bế tắc, căng thẳng, trầm cảm, nhiều vụ tự tử xảy ra khắp nơi với nhiều lứa tuổi. Dường như con người thời đại hôm nay chẳng còn tìm thấy bình an đích thực. Trước khó khăn của cuộc sống, ước mong mọi người hãy chạy đến với Chúa và bày tỏ nỗi niềm một cách đơn sơ, khiêm tốn như cha Thánh Đa Minh để được Chúa nâng đỡ, ủi an.
Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con biết năng đến với Chúa qua Bí tích Thánh Thể để trò chuyện và kín múc sự bình an nơi Ngài. Amen

Người đi bất cứ nơi đâu
Rất nhiều những kẻ ốm đau đến tìm
Chạm vào Người, với đức tin
Được ngay chữa khỏi giữ gìn bình an.
* * *
Hỡi người lâm cảnh lầm than
Hãy tìm đến Chúa – suối tràn ơn thiêng.

 
114.864864865135.135135135250