27/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

767
Thứ Hai tuần VIII thường niên.

THỨ HAI TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

Mc 10,17-27

 
Lời Chúa: Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi. (Mc 10,21b)

Hạnh tích: Thánh Rosa đã sống tinh thần khó nghèo bằng việc ăn chay nhiệm nhặt và giúp đỡ người nghèo. Ngài còn lấy những thứ cần thiết cho cuộc sống mình, dù ngài cũng rất nghèo, để giúp đỡ cho những người mà ngài cảm thấy họ đang cần hơn ngài

Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã mời gọi anh thanh niên bán đi những gì anh có để cho người nghèo. Với một tu sĩ, việc từ bỏ những vướng bận về vật chất là điều cần thiết để theo Chúa cách triệt để hơn.

Lòng bác ái và tinh thần khó nghèo của thánh Rosa không chỉ dừng lại ở mức độ bỏ đi, trao ban những gì mình không cần dùng đến, nhưng là cho đi tất cả. Quả vậy, những điều ngài từ bỏ, không chỉ là của cải vật chất nhưng là chính bản thân ngài.

Ngồi lại bên Chúa, trong khoảng lặng tâm hồn chân thành, ta nhìn rõ hơn sự ích kỷ và yếu đuối của bản thân và ta cảm thấy thật hổ thẹn vì chưa làm được gì để xứng với lời mời gọi của Chúa. Xin Chúa cho ta biết sống tinh thần khó nghèo và biết từ bỏ những gì không phù hợp với đời sống ơn gọi của mình.

Ý lực sống trong ngày: Trong ngày hôm nay, xin Chúa giúp con quyết tâm từ bỏ những giải trí vô bổ để đọc thêm một cuốn sách hoặc đọc thêm những lời kinh Kính Mừng để cầu nguyện cho các linh hồn. Amen.

Lạy Thầy xin hãy giúp tôi,
Làm sao chiếm được Nước Trời – trường sinh.
Xin anh bác ái trọn tình
Sẻ chia của cải, hết mình quan tâm,
Vậy là anh sống Phúc Âm
Làm cho Lời Chúa ươm mầm nở hoa.
Phú vân của cải chóng qua
Yêu thương trao tặng đó là khôn ngoan.

 
114.864864865135.135135135250