19/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

3516
Thứ Hai tuần XI thường niên.

THỨ HAI TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 5,38-42
 

Lời Chúa: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác.” (Mt 5, 38)

Hạnh tích Anh Phaolô thành Venie đã chẳng bao giờ thấy cha Đa Minh biểu lộ sự giận dữ, sướt mướt hay bối rối, cả khi du hành mệt nhọc, cả khi say mê điều gì đó, hay trong bất cứ trường hợp nào, trái lại anh đã thấy cha Đa Minh luôn vui tươi trong những lúc khốn khó và kiên nhẫn trong những lúc bị chống đối. (15 ngày với Thánh Đa Minh trang 47).

Suy niệm:
Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta sự công chính của người môn đệ phải vượt lên trên luật cũ, Chúa Giêsu muốn các môn đệ của Ngài phải có lối hành xử tốt hơn. Chúa Giêsu đã xóa bỏ nguyên tắc của luật báo thù vì việc báo thù không có chỗ đứng trong đời sống Kitô giáo nhưng thay vào đó là luật yêu thương, tha thứ và cho đi mãi mãi.

Nơi Thánh Đa Minh lòng yêu mến Thiên Chúa và lòng yêu mến con người liên kết với nhau cách chặt chẽ. Đời sống hướng tới Thiên Chúa được diễn tả ra trong niềm vui là hoa trái của lòng bác ái chân thành. Thánh Đa Minh đã để lại dấu ấn nơi người khác là một con người tràn đầy niềm vui, chúng ta đã thấy thánh nhân đầy sự cảm thông trước nỗi khốn cùng của người khác. Khi gặp khó khăn, chống đối ngài luôn tươi vui và kiên nhẫn. Xin cho chúng ta là con cái ngài, cũng biết lấy tình thương làm chuẩn mà đối xử với mọi người.

Ý lực sống trong ngày:
Lạy Chúa, Chúa dạy con sống yêu thương tha thứ như Chúa đã yêu. Hôm nay con quyết tâm luôn hiền lành và kiên nhẫn với những người làm cho con khó chịu. Xin Chúa giúp con biết loại bỏ những nghi kỵ, ích kỉ trả thù nơi trái tim khô cằn để thay vào đó một quả tim luôn sống yêu thương tha thứ. Amen
 

Luật xưa dạy sống công bằng,

Mắt đền mắt, răng đền răng - lẽ thường.
Giê – su dạy sống yêu thương,
Nếu ai lấn lướt thì nhường họ đi.
Sống mà xét nét chi li,
Xuôi tay nhắm mắt còn gì nữa đâu.
Cuộc trần ngắn ngủi qua mau,
Yêu thương, quảng đại cùng nhau song hành.
Noi gương Chúa, sống hiền lành,
Trở nên nhân chứng rạng danh Chúa Trời.

114.864864865135.135135135250