10/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1161
Thứ Hai tuần XIV thường niên.

THỨ HAI TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 9,18-26

 

Lời Chúa: “Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền chỗi dậy.” (Mt 9,25)

Hạnh tích: Lần kia, cha Đa Minh đang ở thị trấn Chatillon, nước Pháp, tại nhà của một cha tuyên úy, người chị của cha này có đứa con chẳng may bị ngã từ trên sân thượng xuống và sắp chết. Mẹ của nó và hàng xóm xót thương. Trông thấy cảnh tượng thương tâm này, cha Đa Minh liền phủ phục than khóc và cầu khẩn Thiên Chúa. Người đã nhận lời cha và cho đứa bé được hồi sinh. (Đời sống anh em, trang 106. Hành trình tâm linh với Thánh Đa Minh, trang 142)

Suy niệm: Đức Giêsu đã chạm đến con người để cứu   con người và Ngài cũng cần nơi con người một lòng tin và sự kiên nhẫn. Để rồi qua đó, Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi chúng ta tự vấn lại hành trình đức tin của mình khi theo sát Chúa Kitô trên con đường dâng hiến.

Thánh Đa Minh đã tỏ rõ lòng thương cảm với gia đình có cháu bé sắp qua đời vì tai nạn sơ ý. Cha Thánh có lòng tin nơi Chúa và chính nhờ lòng tin cùng sự khẩn khoản nài xin mà Chúa đã nhận lời cầu xin.

Noi gương cha Thánh Đa Minh, khi sống theo linh đạo của ngài, chúng ta được mời gọi nhìn lại đời sống của chúng ta theo tôn chỉ và đặc sủng của Dòng để mỗi chúng ta cũng được Chúa nhận lời chữa lành những tổn thương nơi chính bản thân ta và mưu cầu lợi ích cho tha nhân.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin nâng đỡ đức tin vẫn còn non yếu nơi con. Xin Chúa thương xót và chữa lành con để con cảm nhận và sống chứng nhân tình yêu của Chúa trong một thế giới đầy biến động. Hôm nay, xin Chúa giúp con thực hiện một cử chỉ yêu thương với người chị em mà con chưa yêu mến và dâng một lời cầu nguyện cho người chị em đó. Amen



Chúa ta quyền phép cực cao
Chỉ mới chạm vào tức khắc khỏi ngay
Kìa bà loạn huyết hôm nay
Bao năm đau khổ sầu cay bệnh nhiều
Chạm vào Thiên Chúa tình yêu
Tội thì sạch hết, bệnh nhiều tan bay
Đức tin thần dược cực hay
Chữa toàn bệnh khó cao tay tuyệt vời
Ôi Thiên Chúa rất tuyệt vời
Con tin kính Chúa trọn đời con đây.

 

114.864864865135.135135135250