15/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

45
Thứ Hai tuần XXIV thường niên
 
THỨ HAI TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN
Lc 7,1-10

Lời Chúa: “Tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời là đầy tớ của tôi được khỏi bệnh.” (Lc 7,7)

Lời Thánh Giáo Hoàng Pio V: Các vị Giáo Hoàng xây dựng Hội Thánh không phải bằng đá nhưng bằng nhân đức.”[1]

Suy niệm: Đọc bài Tin mừng hôm nay, thánh Luca cho chúng ta thấy Chúa Giêsu khen ngợi niềm tin của viên đại đội trưởng, lời khen thiết thực đến mức có thể chữa lành một người đầy tớ của vị sĩ quan này. Ông đến gặp Chúa nhưng không dám yêu cầu Chúa đến tận nơi để chữa bệnh, mà khiêm tốn nhận mình bất xứng và không dám đón Ngài vào nhà mình chỉ xin “Ngài cứ nói một lời”. Trước niềm tin mạnh mẽ và khiêm tốn của Viên đại đội trưởng, Chúa Giêsu rất hài lòng và thán phục niềm tin mạnh mẽ của một người ngoại giáo: Một niềm tin khiêm nhường, đơn sơ và mãnh liệt!

Niềm tin đó không dừng lại nơi viên đại đội trưởng mà còn được Thánh Giáo Hoàng Pi-o V khẳng định cách mạnh mẽ khi ngài nói: “Các vị Giáo Hoàng xây dựng Hội Thánh không phải bằng đá nhưng bằng nhân đức”. Thật vậy, sự hy sinh, lòng quảng đại và dấn thân của Thánh nhân đã tiếp sức cho tôi trong sứ mạng truyền giáo và tuyên xưng đức tin của mình trong Thế giới hôm nay.

Tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời là đầy tớ của tôi được khỏi bệnh. Lời này khơi lên trong lòng tôi niềm khao khát được rước Chúa trong Thánh lễ hằng ngày. Dù biết mình bất xứng và tội lỗi, nhưng ước mong được Ngài ngự vào linh hồn và được chữa lành như Ngài đã làm cho ước muốn viên đại đội trưởng với người đầy tớ của ông được khỏi bệnh.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin mở rộng trái tim con để con biết yêu thương những người dưới quyền, những người kém thế hơn con. Xin cho con một đức tin chân thành và mạnh mẽ. Amen.
 

[1] Bùi Thị Minh Thùy, Cầu nguyện cùng với các Thánh Dòng Đa Minh, Nxb Phương Đông, 2015, p.78
 
114.864864865135.135135135250