13/10/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

46
Thứ Hai tuần XXVIII thường niên
THỨ HAI TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN
Lc 11, 29-32

Lời Chúa: Quả thật, ông Giôna đã là một một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy”. (Lc 11,30)

Lời Thánh Rosa: Vị tôn sư yêu quý này sẽ nói với tôi điều gì, nếu tôi làm như vậy? Liệu ngài sẽ không có lý do để quở trách tôi vì tôi chọn một con đường khác với con đường của ngài ư? Ôi! Nguyện xin Chúa bảo vệ tôi khỏi sự hèn nhát này”[1].

Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay, hình ảnh Chúa Giêsu thật nổi bậc. Ta có cảm giác Chúa trăn trở và phiền lòng vì người đương thời không tin vào Người. Khi nghi nan ngờ vực là lúc con người ta đòi có những dấu hiệu để kiểm chứng và xác minh tính chân thực của vấn đề. Trở lại bối cảnh Tin mừng, Chúa Giêsu vừa khiển trách vừa thất vọng và thêm lời khẳng định Ngài chính là dấu lạ mà mọi người không nhận ra. Có thể nói, con người bao thời vẫn hiếu kỳ và hứng thú với những tin giật gân nhưng những dấu chỉ từ con người và thời đại thì mọi người không sẵn sàng đón nhận.

Chúa đã thực hiện một dấu lạ trên cuộc đời thánh thiện của Thánh Rosa. Sống trong bối cảnh xã hội Pêru yêu chuộng sự xa hoa và hình thức, Rosa lại tự giam mình trong căn phòng nhỏ để tiện cầu nguyện. Khi cuộc bách hại xảy ra tại Pêru, thánh nữ đã không xin Chúa cho mình thoát khỏi bách hại mà sẵn sàng đón nhận. Vì đó là con đường mà Chúa đã mời gọi ngài bước theo. Con đường khổ giá mà chính Đức Giêsu đã chọn và chính con đường đó cũng là một dấu chỉ cho những ai muốn bước theo Ngài.

Hôm nay, Chúa muốn tôi biết hi sinh và trao ban những năng lực để giúp chị em trong lớp hoàn thành công tác cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Chúa muốn tôi chậm nói và nhanh nghe để bớt thái độ sân si chỉ trích. Chúa còn muốn tôi nhạy bén hơn với công việc chung để bớt gánh nặng cho Dì giáo và các chị em đang có nhiệm vụ làm chị hai.

Ý lực sống: Lạy Chúa, ngày hôm nay xin giúp con hành động với những gì con đã đưa ra. Con cũng sẽ dọn dẹp tủ chén đĩa cho gọn gàng. Phòng kho để đồ chung có nhiều thứ đồ chưa để đúng nơi qui định, con sẽ là người sắp xếp cho ngăn nắp. Amen.
 

[1] J.B Feuillet, cuộc đời thánh Rosa Lima, Đinh Thị Ngời chuyển ngữ, trang 113
114.864864865135.135135135250