09/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1411
Thứ Năm tuần I Mùa Chay.

10

THỨ NĂM TUẦN I MÙA CHAY

Mt 7,7-12


Lời Chúa: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho.” (Mt 7,7)

Hạnh tích: Trong sự cùng cực của khổ đau, ngài trìu mến hướng lên tượng chịu nạn - nguồn mạch của sức lực và sự kiên nhẫn của ngài - và thưa với Đấng Cứu Chuộc mình bằng những lời dịu dàng và trìu mến sau: “Ôi, Giêsu của con! Ôi, Giêsu của con! Xin hãy gia tăng đau khổ cho con, nhưng cũng hãy tăng thêm tình yêu thánh thiện của Ngài trong tâm hồn con!

Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã khẳng định: “Ai xin thì sẽ được.” Chúa chẳng phiền lòng khi con người chạy đến kêu xin. Thiên Chúa luôn ban tràn ân sủng của Người như mưa xuống trên con người. Việc của Người là ban ơn còn việc của ta là đón nhận. Khi ta cầu xin là lúc ta nối kết giữa ước mong của ta và khao khát của Chúa. Đó cũng là lúc Người có thể đổ tràn tình yêu của Người cho ta.

Theo lời mời gọi của Chúa, trong sự cùng cực đau khổ, của bệnh tật, thánh Rosa cũng đã cầu xin Chúa cho ngài không phải ơn chữa lành hay điều gì khác, nhưng là xin thêm đau khổ. Cũng chính nhờ đau khổ đó mà ngài nhận được nhiều ơn hơn cả điều ngài xin. Đặc biệt, ngài đã cứu rỗi được các linh hồn và được gia tăng thêm sức mạnh để ngài chiến đấu lại với bệnh tật.

Phần ta, nhiều lúc ta xin rất nhiều nhưng là chỉ thỏa mãn cho những nhu cầu, những ích lợi của bản thân, mà quên đi những nhu cầu của tha nhân. Mặt khác, ta cần học nơi thánh Rosa sự kiên nhẫn, trung thành trong cầu nguyện.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thân phận con yếu đuối, mỏng giòn, xin Chúa nâng đỡ con. Con quyết tâm ngày hôm nay dâng lên Chúa những hy sinh nhỏ bé để cầu nguyện cho các linh hồn. Lạy Chúa, những điều con xin, những điều con kiếm tìm thì xin cho con luôn biết đón nhận theo Thánh Ý của Chúa. Amen.

Chúa dạy rằng, cứ xin thì sẽ được
Cứ kiếm tìm thì sẽ thấy ngay thôi.
Cứ gõ cửa, cửa sẽ mở đón mời.
Con cái Chúa cứ kiên trì cầu khẩn.
   * * *
Vì tình Ngài, rộng sâu hơn biển thẳm
Trái tim Ngài, rất vô lượng từ bi.
Cứ xin đi, đừng nghi ngại làm gì
Cha nhân hiền sẽ ban điều tốt nhất.

 
114.864864865135.135135135250