19/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

644
Thứ Năm Tuần II thường niên.

THỨ NĂM TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 3,7-12


Lời Chúa: “Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai” (Mc 3,12)

Hạnh tích: “Thánh Đa Minh đã giữ vững đức khiêm nhường thẳm sâu. Rõ ràng là ngài đã có sự hiểu biết sâu rộng về quyền năng cao cả của Thiên Chúa và sự hư không bất xứng của mình, thế nên ngài luôn sống trong niềm kính sợ Chúa chứ tuyệt nhiên không cậy dựa vào sức mình”
(https: //huyha.net/tuan-chin-ngay-kinh-thanh-daminh)

Suy niệm: Có rất nhiều lí do để có thể nói về việc cấm ngặt của Chúa Giê-su. Trước hết, khi biết Người là Con Thiên Chúa chắc chắn dân chúng sẽ để ý tới khía cạnh quyền năng cao cả của Ngài, do đó họ sẽ khó chấp nhận việc Đấng Messia dùng Thập giá để cứu loài người. Tiếp đến, chúng ta có thể thấy sự vâng phục và khiêm nhường của Chúa Giê-su. Dẫu Người là Con Thiên Chúa nhưng Người đã xuống thế làm người và chịu đau khổ nhiều để hoàn tất chương trình cứu độ.

Cùng với Cha Thánh Đa Minh, chúng ta nhìn lại con người đầy yếu đuối và tội lỗi của mình. Những điều chúng ta biết  chẳng là gì so với Con Thiên Chúa hay Thánh Đa Minh cùng với những bậc tiền bối đi trước. Nhưng sâu xa trong con người chúng ta lại luôn tự mãn về những hiểu biết của mình, tự cho mình làm được tất cả mà không cần đến ơn của Chúa cũng như của tha nhân. Như vậy, để tâm hồn chúng ta có thể nhẹ nhàng và thanh thoát trước một cuộc sống tranh giành thắng thua, xem nhẹ giá trị của người khác. Chúng ta hãy sống tin yêu và phó thác vào Chúa qua đời sống dấn thân và hy sinh cho người khác bằng tâm hồn khiêm nhường thực sự.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Chúa đã khiêm nhường từ bỏ vinh quang để sống với con người, để hiểu và yêu thương trần gian. Xin Chúa giúp con tập sống khiêm nhường: Khi làm công tác, con vui vẻ lắng nghe, đón nhận và làm theo cách chị em đưa ra. Amen


Khi xưa Chúa đến gian trần
Mang tình thương đến cho dân thái hòa
Xua tan bệnh tật, ác tà
Uy quyền danh Chúa vang xa oai hùng.
***
Nép bên lòng Chúa tín trung
Con được nâng đỡ, được cùng nghỉ ngơi.

 
114.864864865135.135135135250