18/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1519
Thứ Năm tuần III Phục Sinh


THỨ NĂM TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,44-51
 

Lời Chúa:Bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” (Ga 6, 51)

Lời Thánh Tôma Aquinô: “Con được lãnh nhận Ngài, ôi giá chuộc của con, thần lương trên đường lữ thứ.” [1]

Suy niệm: Ngày nay với vất vả mưu toan của cuộc sống, với bao lo âu của cơm áo, gạo tiền để lo cho cuộc sống hiện tại. Hơn nữa con người còn lao vào vòng xoay của sự tìm kiếm những nhu cầu nhằm thoả mãn thân xác. Nghịch lý thay đó lại là những thứ chóng qua và mau hư nát. Chúng ta quên mất một thứ lương thực trường tồn nuôi sống chúng ta, đó chính là Mình và Máu Chúa Kitô. Tin mừng hôm nay nhắc nhớ chúng ta ý thức giá trị của Bí Tích Tình Yêu, một sự trao ban chính Thân Mình Người làm của ăn nuôi sống linh hồn con người, một sự trao ban trọn vẹn.

Bí tích Thánh Thể là một quà tặng vô giá mà Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại. Thánh Tôma Aquinô đã cảm nhận được sự quý giá của Bí tích này khi suy chiêm và lãnh nhận Chúa qua việc rước lễ mỗi ngày, thánh nhân đã thốt lên khi ngài cảm nghiệm được sự tuyệt vời của tình yêu trao ban sự sống “con được lãnh nhận Ngài, ôi giá chuộc của con, thần lương trên đường lữ thứ.”

Mỗi ngày tôi cũng được lãnh nhận quà tặng của Thiên Chúa ban, tôi có tâm tình nào? Chính Thịt máu Chúa đã hòa tan trong chính thân mình tôi, tôi có sống như Chúa Kitô sống trong tôi không? Tôi đã đáp trả tình yêu của Ngài như thế nào?

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa luôn yêu thương và trao ban chính mình, còn con thì vẫn để lòng mình đầy những giận hờn, đố kỵ, ghen ghét. Xin Chúa giúp con cảm nghiệm được hồng phúc cao quý khi con rước Chúa mỗi ngày và trao ban niềm vui có Chúa bằng nụ cười chân thành đến với những chị em mà còn chưa thể yêu thương và tha thứ. Amen.
 

Chúa là chính bánh trường sinh
Ngài ban sự sống thần linh nuôi hồn.
Hỡi ai đói khát, u buồn
Mau mau tìm đến suối nguồn thần lương.
Đời ai đau khổ, đoạn trường
Đây Mình Máu Chúa tình thương đong đầy.


 
[1] Tr. Tôma Aquinô, A.G. SERTILLANGES, O.P, Học Viện Đa Minh chuyển dịch, tr 47-48
 
114.864864865135.135135135250