06/06/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1243
Thứ Năm tuần IX thường niên.

THỨ NĂM TUẦN IX THƯỜNG NIÊN

Mc 12, 28b-34
 

Lời Chúa:Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ”. (Mc 12,33)

Lời Thánh Martino:Lạy Chúa, xin dạy con phải làm gì để có thể thực hiện điều con mong ước? Xin dạy con luôn sống thân thiết với Chúa và xin Chúa dùng con trong việc phụng sự Chúa”.[1]

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ cho ta về đạo luật quan trọng nhất trong việc làm con Chúa. Thật vậy, tất cả mọi giới răn và lề luật của Chúa được tóm gọn trong hai chữ yêu thương. Đó chính là: Yêu mến Thiên Chúa và yêu thương tha nhân. Vâng, tình yêu thương là một trong những giáo lý căn bản mà một người Kitô hữu phải biết đến và thực thi. 

Là con người nhuần thấm Tin mừng, Martino - bạn nghèo của Chúa Kitô, đã trở nên “Tấm lòng vàng” mà Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại. Ngài đã yêu Chúa bằng tất cả tâm hồn mình nên đã mang lấy trái tim của Chúa để cảm thông và thương mến mọi người; để tận tình săn sóc, giúp đỡ những người yếu đau – bệnh tật, để xoa dịu và hàn gắn nỗi đau nơi người cùng khổ và dìu dắt bao tâm hồn lạc hướng về nẻo chính đường ngay.

Hôm nay, giữa một xã hội đầy “dịch bệnh” của sự ghen ghét, đố kị, hận thù, chiến tranh cả trong tinh thần và thể xác. Sống giữa xã hội ấy, chúng ta được mời gọi trở nên những Martinô thời đại, trở nên những người mang trái tim của Đức Giêsu Kitô để sống yêu thương và làm chứng cho Chúa Tình yêu trong môi trường sống của mình bằng đời sống bác ái yêu thương, bằng tinh thần khiêm tốn phục vụ, bằng chính cung cách sống thuận hoà, cảm thông của mỗi người chúng ta.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết cho đi và quên mình phục vụ với trái tim đầy ắp yêu thương, với đôi tay luôn rộng mở và với đôi chân luôn nhiệt thành tiến bước. Ngày hôm nay, con xin làm một việc tốt âm thầm cho người chị em mà con chưa đủ thương mến. Amen.

 

 

Điều răn nào đứng hàng đầu?
“Luật yêu” là luật thâm sâu mọi chiều.
Yêu Chúa trên hết mọi điều,
Với anh em cũng dành nhiều tình thương.
Yêu người khắp chốn nghìn phương,
Như yêu thân vậy, trọn đường Chúa mong.
Xin Lời Chúa thánh hóa lòng,
Yêu người, mến Chúa khát mong nước trời.

 
[1] Truyện Thánh Martin de Porres, https://gxdaminh.net/truyen-thanh-martin-de-porres-chuong-iv/
114.864864865135.135135135250