11/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1357
Thứ Năm tuần V Phục Sinh. (1)

THỨ NĂM TUẦN V MÙA PHỤC SINH

Ga 15,9-11
 

Lời Chúa: Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,10)

Hạnh tích: Bị nung nấu bởi lòng mến thiêng liêng, Rosa phát ra nhiều lời nguyện cảm động do bởi tình yêu hoàn hảo dành cho Thiên Chúa: “Ôi Giêsu ngọt ngào của con! Xin cho con được thiêu đốt với ngọn lửa tình yêu của Ngài! Xin tình yêu hấp thụ con, và làm cho tâm hồn con trở thành của lễ toàn thiêu cho vinh quang Ngài.”

Suy niệm: “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” là lời mời gọi của Chúa Giêsu thật thiết tha! Tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại lớn lao biết chừng nào! Ngài mời gọi con người hãy đến với tình yêu của Ngài để được hưởng trọn vẹn niềm trong Chúa Cha. Ai đến với Ngài bằng con tim chân thành sẽ được tình yêu Ngài làm cho no thỏa.

Thánh Rosa đã khao khát Chúa và yêu Chúa bằng con tim nồng nàn, mãnh liệt. Thánh nhân đã được Chúa cho hưởng no thỏa tình yêu của Ngài. Tình yêu Chúa ngày càng lớn lên trong ngài và được lan tỏa bằng niềm vui và bình an, khiến ai đến với Rosa đều cảm nhận sự hiện diện của Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thánh Rosa đã yêu mến Chúa với tình yêu nồng nàn, thẳm sâu. Xin Chúa cho con, dù chưa yêu mến Chúa cách mãnh liệt như thánh, nhưng cũng biết mỗi ngày một khao khát yêu mến Chúa nhiều hơn, biết dành thời gian đến với Thánh Thể Chúa nhiều hơn. Amen.


Niềm vui tuyệt đỉnh là đây
Ở lại trong Thầy, tuân giữ giới răn
Tình yêu Thiên Chúa cội căn
CHA – CON hợp thành trọn vẹn trong nhau
* * *
Ở trong Thiên Chúa đậm sâu
Niềm vui trọn vẹn bền lâu ngàn đời.
114.864864865135.135135135250