18/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1186
Thứ Năm tuần VI Phục Sinh.

THỨ NĂM TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,16-20
 

Lời Chúa: “Anh em sẽ lo buồn nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16,20b)

Hạnh tích: Người ta tìm thấy các bút tích của Thánh Rosa một khao khát thẳm sâu trong tâm hồn của ngài. Rosa nói với bác sĩ John: “Cháu chỉ muốn cứu các linh hồn thôi. Hàng trăm, trăm các linh hồn. Nhưng cháu chỉ biết có mỗi cách để cứu giúp họ đó là cầu nguyện và chịu đau khổ cho họ.”

Suy niệm: Đức Giêsu đã chia sẻ phận người như chúng ta với đủ mọi cay đắng ngọt bùi của phận làm người và cả cái chết ô nhục trên thập giá. Đời sống Kitô hữu cũng đan xen giữa vui với buồn. Có những lúc ta buồn chán vì dường như chẳng gặp được Chúa. Một sự mất hướng và thất vọng bao trùm lấy ta. Nhưng với niềm tin xác tín được chia sẻ cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa từng giây phút, ta lại thấy được Chúa vỗ về an ủi. Niềm vui trong ta sống lại với bao hy vọng, chỉ cần ta đừng bỏ đi khi thấy vắng bóng Chúa, nhất là trước những thất bại trong đời ta.

Với những đau khổ mà thánh Rosa phải chịu từ khi còn rất nhỏ cho đến hết cuộc đời. Nhưng tất cả đau khổ và lo buồn đều được Thánh Rosa biến chuyển thành niềm vui, niềm hạnh phúc và là cơ hội để ngài đến gần Chúa hơn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con vẫn luôn sợ lo buồn và đau khổ, vẫn tìm cách tránh né nó. Con chưa biết nhìn ra những giá trị của đau khổ. Hôm nay, con quyết tâm sẽ không than van mỗi khi gặp những điều trái ý. Xin Chúa nâng đỡ và ban sức để con cam đảm đón nhận những đau khổ trong ngày với niềm vui. Amen.

Chúa cho sống giữa thế gian,
Như cây vươn mạnh, ngập tràn lộc non.
Thế gian trái ngược với con
Vui tươi réo rắt, con còn lo âu.
* * *
Sống xa Chúa, chẳng phúc đâu!
Sống đầy tình Chúa, u sầu nên vui.
114.864864865135.135135135250