22/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1456
Thứ Năm tuần XI thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 6,7-15

 

Lời Chúa: Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời." (Mt 6, 9)
 

Hạnh tích:Một hôm Thánh Đa Minh bước vào Nhà thờ San Sisto, một lúc sau ngài đi ra và truyền cho hai anh em mời cộng đoàn đến ăn trưa. Nhưng họ trả lời: Thưa cha, làm sao chúng con có thể mời mọi người đến bàn ăn như cha muốn nếu chúng con không có gì dọn ra cho họ. Tuy nhiên, thánh nhân đoán trước những điều tương lai nên nói với họ: “Chúa sẽ nuôi dưỡng tôi tớ người.” Và quả thật phép lạ đã xảy ra. (Những dấu ấn phi thường của Thánh Đa Minh tại Roma, trang 54)
 
Suy niệm:Trong cầu nguyện, Chúa cần chúng ta có một thái độ, tâm tình đơn sơ. Chúng ta vẫn thường xin theo ý, theo nhu cầu của chúng ta, và hầu mong Chúa thực hiện theo ý ta.

Hôm nay, Chúa dạy lời cầu nguyện đầu tiên trên hết và trước nhất là phải xin cho ý Chúa được thể hiện vì Chúa biết rõ và biết điều gì là tốt nhất cho mỗi người. Hãy tin tưởng, phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa như những người con sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ mình.
 
Thánh Đa Minh có một lòng tin thật mạnh mẽ, ngài trông cậy tuyệt đối vào sự quan phòng của Chúa. Chúng ta hãy học theo gương ngài hãy biết tìm kiếm thánh ý Chúa trong từng khoảnh khắc khắc của cuộc sống. Hãy sống trọn vẹn giây phút hiện tại còn những điều khác Chúa sẽ thêm cho.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin, cậy, mến, cho con. Xin cho con luôn biết siêng năng cầu nguyện, xin giúp con luôn biết tìm kiếm thánh ý Chúa và sống tốt với điều Chúa mong muốn. Amen.
 

“Lạy Cha chúng con ở trên trời”,
Giê – su muốn con đọc không ngơi.
Thưa lên Cha hiền khi cầu nguyện,
Có Chúa là Cha. Thật tuyệt vời!

Giờ con hạnh phúc quá Chúa ơi!
Con là con Chúa. Thật tuyệt vời!
Giúp con sống xứng là con Chúa,
Làm rạng danh Cha khắp muôn nơi.

 

 

114.864864865135.135135135250