13/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1371
Thứ Năm tuần XIV thường niên.

THỨ NĂM TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,7,15
 

Lời Chúa: “Dọc đường, anh em hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.” (Mt 10,7)

Hạnh tíchNgày lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời năm 1217, Cha Đa Minh đã sai các anh em đầu tiên đi giảng thuyết thành từng nhóm ba, bốn người đến Pais, Bologne, Tây Ban Nha để loan báo tin mừng. Quyết định này bị nhiều người chỉ trích, phê bình thậm chí là phản đối. Nhưng Cha khẳng định: “Tôi biết việc tôi làm.” Quyết định của Cha đã mang lại sự đổi mới và mở ra một trang sử mới cho Giáo Hội.” (Học viện Đa Minh, Anh em giảng thuyết hay anh em Đa Minh, trang 12)

Suy niệm: Đức Giêsu căn dặn rất kỹ càng trước khi sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng. Trên chuyến hành trình đó, không điều gì quan trọng cho bằng sự tín thác vào Thiên Chúa, một tấm lòng quảng đại với tha nhân và đồng thời giữ lòng thanh thoát khỏi lôi cuốn của vật chất.

Như Chúa Giêsu, cha Thánh Đa Minh cũng đã sai các anh em ra đi rao giảng. Cha Thánh là mẫu gương tuyệt vời cho chúng ta noi theo và học tập. Ngày hôm nay đứng trước bao thách đố của một xã hội đang bị tục hóa, nền đạo đức và luân lý đang dần được thay thế bằng những thứ văn hóa rẻ tiền, chủ nghĩa cá nhân. Người tu sĩ Đa Minh càng phải chuẩn bị cho mình hành trang cần thiết để có thể phục vụ Lời và làm cho Lời được lớn lên mà không bị đánh mất chính mình.

Ý lực sống trong ngày
: Lạy Chúa, xin cho con ý thức con được Chúa sai đi để loan báo Tin Mừng. Xin Chúa mở rộng tim con để con đến với mọi người, xin thêm sức cho con đi bước trước với người chị em con không hợp tính. Amen


Sứ ngôn thì phải lên đường
Chữa lành hồn xác, yêu thương con người
Khó nghèo, thanh thoát, vui tươi,
Bình an gieo rắc nụ cười cảm thông
“Anh em nhận lãnh nhưng không
Cho đi không tính hương nồng tỏa lan.
***
Người môn đệ, sống hòa chan
Đẹp ngời ý Chúa rao loan Tin Mừng.

 

114.864864865135.135135135250