11/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

40
Thứ Năm tuần XXIII thường niên
THỨ NĂM TUẦN XXIII TN B
Lc 6, 27-38

Lời Chúa: Anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. (Lc 6, 35)

Lời Thánh Catarina Siena: “Nếu con bỏ Andera thì không ai chăm sóc bà ấy, và con sẽ thành nguyên nhân gây ra cái chết của bà.
Bà ấy đã bị ma quỷ lừa dối nhưng với ân sủng của Chúa bà sẽ nhận biết sự thật và sẽ hối hận về những gì bà đã nói”. [1]


Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay trước hết Đức Giêsu muốn nhấn mạnh đến việc yêu thương kẻ thù, sau đó Ngài nói đến phải có lòng nhân từ nhưng không phải như người này người kia mà như “Cha anh em” là Đấng nhân từ. Như một lệnh truyền Chúa muốn nhắn gửi đến con cái của Ngài hãy yêu thương nhau vì tất cả đều cùng chung một Cha trên trời.
Thánh Catarina là một mẫu gương về đời sống đạo đức cho chúng ta noi theo. Thánh nhân yêu thương hết cả mọi người kể cả những kẻ thù của mình. Những người đã gây ra biết bao nhiêu đau khổ cho ngài, nhưng ngài vẫn không bỏ rơi họ mà còn tận tình chăm sóc và cầu nguyện cho họ.
Tình yêu thương là điều cao quý mà Thiên Chúa đặt để nơi mỗi người, Chúa ban cho chúng ta một trái tim để chúng ta có thể biểu lộ tình yêu thương với người khác. Muốn yêu kẻ thù thì cần phải tha thứ cho họ. Cuộc sống này sẽ không tồn tại mãi, vì vậy cớ sao chúng ta lại không thể tha thứ để tâm hồn được bình an? Hãy mở rộng cõi lòng, nếu chúng ta chưa đủ sức hãy xin Chúa ban ơn để chúng ta có thể sống tâm tình tha thứ cách dễ dàng hơn.

Ý lực sống: Lạy Chúa, Xin cho con biết học nơi Chúa lòng bao dung để con đối xử với mọi người như Chúa hằng đối xử với con. Hôm nay xin cho con biết bỏ qua những giới hạn, những điều chưa tốt nơi mỗi người chị em sống cùng, sống với con. Amen.
 

[1] MARY FABYAN WINDEATT, Thánh Catarina Siena, NXB Phương Đông, 2013, trang 31.
114.864864865135.135135135250