19/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

30
Thứ Năm tuần XXIV thường niên
THỨ NĂM TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN
Lc 7, 36 - 50

Lời Chúa: “Đức Giêsu nói với người phụ nữ lòng tin của chị đã cứu chị, chị hãy đi bình an” (Lc 7, 50)

Lời thánh Đa Minh: “Con hãy đi, tội lỗi của con đã được tha. Hãy làm việc đền tội với lòng biết ơn và hãy chân thành hối cải. Hãy bắt đầu thay đổi cuộc sống, hãy sống theo điều Chúa muốn nơi con”.[1]

Suy niệm: Hành động sám hối đầy sự chân thành và yêu mến của người phụ nữ tội lỗi đã đánh động Đức Giêsu và thúc đẩy Người cất lên lời chữa lành “lòng tin của chị đã cứu chị. Chị hãy đi bình an”. Một lời nói ngắn ngủi thôi nhưng lại có giá trị thật lớn bởi tâm hồn người phụ nữ tội lỗi đã khắc khoải và mong chờ được nghe từ lâu. Lời ấy có sức chữa lành một tâm hồn đang đau khổ, sầu héo đem lại cho hối nhân niềm vui và sự bình an. Giữa bao nhiêu con mắt tò mò, nghi ngại; Chúa vẫn thực thi lòng nhân hậu của Người.

Thánh Đa Minh – con người của lòng nhiệt thành và yêu thương. Chắc chắn rằng cha thánh đã thấm nhuần tinh thần của Chúa Giêsu, vì thế khi gặp người chủ quán đang sống trong tội lỗi bởi theo lạc giáo, ngài không quản ngại thức suốt đêm để giảng dạy và đưa hối nhân trở về cùng Chúa. “Con hãy đi, tội của con đã được tha” là lời Chữa lành và là lời mời gọi của thánh nhân dành cho người chủ quán. Lời ấy họa lại hình ảnh của một Thiên Chúa nhân từ, yêu thương và bao dung.

Là những người con của cha thánh Đa Minh, mỗi người chúng ta cũng được mời gọi sống tâm tình bao dung và tha thứ cho người khác. Ước chi cuộc sống của chúng ta luôn chiếu tỏa sự bình an và niềm vui cho tất cả mọi người.

Ý lực sống: Lạy Chúa, bản thân con thật bất toàn đầy tội lỗi nhưng Chúa đã không xa lánh, lìa bỏ, khinh chê nhưng luôn lấy tình thương mà sửa dạy và rộng lượng tha thứ. Ngày hôm nay, Xin cho con cũng biết học nơi Chúa lòng thứ tha và bao dung để con cũng biết nói những lời chữa lành, nâng đỡ với tha nhân. Amen
 

[1]  Catherine, Thánh Đa Minh với kinh Mân Côi, trang 49
 
114.864864865135.135135135250