02/10/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

52
Thứ Năm tuần XXVI thường niên
THỨ NĂM TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN
Lc 10, 1-12

Lời Chúa:Đức Giêsu sai bảy mươi hai người khác và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến”. (Lc 10,1)

Lời Thánh Đa Minh:Cha mong muốn con cái kiên trì sống thánh thiện và hăng say, tận hiến cho việc công bố Lời Thiên Chúa, và loan truyền danh Đức Giêsu Kitô trên toàn thế giới”[1].

Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay nói về việc Đức Giêsu sai bảy mươi hai môn đệ tản ra khắp nơi để nói Lời Thiên Chúa. Trong hành trình rao giảng của Chúa Giêsu có rất nhiều người cộng tác. Hôm nay ta gặp hình ảnh của bảy mươi hai người. Tin mừng không nêu đích danh cũng không đưa ra tiêu chuẩn cần có để trở thành người phát ngôn của Chúa. Nổi bật nơi đây là việc Loan báo Tin mừng về Nước Trời cần khẩn thiết loan xa.

Thấm nhuần tinh thần Tin mừng, Thánh Đa Minh là người tiên phong trong việc cải cách đường lối rao giảng Tin mừng. Nếu các giáo sĩ xưa giảng đạo cách bệ vệ trong các giáo đường đông người, thì Thánh Đa Minh chọn con đường sống nghèo và tiếp cận đối thoại với những người lạc xa chân lý đức tin. Với cách thức đến với người khác như vậy, Thánh Đa Minh đã thành công trong việc nói về Chúa cho người đương thời. Ngài hằng thao thức sứ mạng truyền giáo của Dòng, nên ngài luôn nhắc nhở anh em hãy tận hiến đời mình cho việc công bố Lời.

Ngày nay, tôi vẫn nghĩ những việc lớn lao như vậy thì đã có các đấng bậc trong Hội dòng đảm nhận. Nhưng qua bài Tin mừng và cuộc đời thánh Đa Minh, tôi nhận ra việc nói Lời Chúa không bị giới hạn bởi một con người hay một nhóm người mà là việc của tất cả mọi người Kitô hữu. Xưa Chúa cần bảy mươi hai người, thì nay Chúa cũng cần tôi điền tên mình vào danh sách đó.

Ý lực sống: Lạy Chúa, con đang sống trong năm tập, việc đi truyền giáo là hành động bất khả thi. Hôm nay con sẽ lo việc phụng vụ trong giờ kinh và thánh lễ thật tươm tất để giúp các Dì có được thời gian đầu ngày thật sốt sáng. Như vậy, tinh thần làm việc và cống hiến của các Dì sẽ đạt hiệu quả cao. Amen.
 

[1] Di Ngôn của Thánh Đa Minh - (HPNT I).
114.864864865135.135135135250