05/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1085
Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Sáu tuần Bát Nhật Phục Sinh

Ga 21, 1-14


 

Lời Chúa: Người môn đệ Chúa Giêsu yêu, liền nói với Phêrô: “Chính Chúa đó” (Ga 21,7).

Lời Thánh Anbeto:Người Kitô hữu cả lúc ngủ lòng vẫn phải thức[1]

Suy niệm: Loài ong luôn tìm cho mình bông hoa nào đẹp nhất để hút chút phấn góp mật cho đời, chỉ có con ong chăm chỉ mới nhận ra sự ẩn tàng của những bông hoa quý. Cũng vậy, người môn đệ chỉ nhận ra sự hiện diện của Thầy mình khi trong lòng có thổn thức có khát mong gặp gỡ. Người môn đệ Chúa Giêsu yêu, liền nói với Phêrô: “Chính Chúa đó”. Hôm nay người môn đệ nhận ra Chúa bởi tình yêu nơi Gioan quá lớn, nó lấn át đi sự sợ hãi và ngờ vực.

Thánh Alberto đã sống hết mình trong tinh thần thức tỉnh cầm sẵn khí giới trong tay, luôn trung tín với Chúa, nhiệt tâm đưa nhiều linh hồn về với nẻo chính đường ngay. Tình yêu là cái sâu thẳm từ bên trong nó thúc đẩy con người muốn cho đi tất cả và làm cho người ta sống chứ không chỉ là hiện diện.

Dưới ánh sáng Lời Chúa, qua lời thánh Alberto đã nói “Người Kitô hữu cả lúc ngủ lòng vẫn phải thức.”, ta được mời gọi biết thổn thức chung một nhịp đập với Thầy Chí Thánh, biết thổn thức trước những nỗi đau của tha nhân. Cái thức tỉnh ở đây là khát mong kiếm tìm và gặp gỡ, là sự mong đợi của ngày khải hoàn, ngày ta được chung hưởng niềm vui bất diệt bên Chúa. Khi thao thức trải dài thì cuộc sống là hành trang để thu góp, là khung trời để góp nhặt những hy sinh, vị tha, dấn thân...

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con biết trân quý từng khoảnh khắc của giây phút hiện tại để yêu thương chứ không dừng lại bên những tính toán thiệt hơn. Xin Chúa giúp con đặt tình yêu trong từng công việc bổn phận, cùng kết hợp với Chúa khi con quét nhà, khi con rửa chén, nấu ăn...Amen.

 

 

Tại hồ Tibêria
Miệt mài chài lưới chẳng ra được gì?
Nghề chài lưới cá thường khi
Không nhiều thì ít, nay thì công toi.
Cả đêm vất vả lắm rồi,
Nản lòng thối chí đành thôi ta về.
Chúa vừa đến, diệu kỳ ghê!
Tuân theo Ý Chúa, tràn trề bội thu.
* * *
Vững tin vào Chúa Giêsu
Vượt qua nghịch cảnh cho dù khó khăn.



 


[1] https://hddmvn.net/cham-ngon-thanh-albert-ca-1206-1280-bon-mang-tu-vien-anbeto-sai-gon/

 

114.864864865135.135135135250