17/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

769
Thứ Sáu tuần III Mùa Chay.
THỨ SÁU TUẦN III MÙA CHAY
Mc 12, 28b-34
 
Lời Chúa: “Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ.” (Mc 12,33)

Hạnh tíchCha Đa Minh than thở với Thiên Chúa, rồi lại nói với mọi người về Thiên Chúa. (Nguồn: Nguyễn Tri Ân, Thánh phụ Đaminh, đấng sáng lập dòng thuyết giáo (Chân lý, 2005), tr. 244.)

Suy niệm: Cuộc sống thường nhật đặt chúng ta trước vô vàn chọn lựa. Chọn gắn bó với Thiên Chúa hay tìm vui thú nơi những điều dễ dãi tầm thường? Chọn sống chân thành với nhau hay đua theo lợi lộc cá nhân ích kỷ? Đâu là giá trị tối thượng của đời thánh hiến? Và đâu là cùng đích của cuộc đời ta?

Đó cũng là vấn nạn mà những người Pharisêu đưa ra để gài bẫy Chúa Giêsu. Thật vậy, giữa một “rừng” luật của Do Thái giáo, không dễ tìm ra điều nào trọng nhất, nhưng Chúa Giêsu đã dùng lời kinh Shema quen thuộc mà đáp lại họ: mến Chúa và yêu người là quan trọng nhất vì mọi giới luật đều tùy thuộc vào hai điều răn ấy. Suy cho cùng, tất cả đều quy về một ý niệm là “yêu thương.”

Cuộc đời cha thánh Đa Minh là dấu chứng tuyệt vời cho một con tim gắn bó với Thiên Chúa và một khối tình bao la hướng về những người khốn cùng. Chính tình yêu Chúa đan quyện vào tình thương tha nhân đã giúp cha trở thành người luôn “nói với Chúa và nói về Chúa.” Theo chân cha thánh, chúng ta cũng học được bài học yêu thương hết lòng. Lòng yêu mến sẽ giúp chúng ta quyết định chọn Chúa là cùng đích đời mình. Chính trong sự gắn kết với Chúa, sẽ trổ sinh hoa trái yêu người.
Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa! Hy lễ tình yêu của con dâng lên Chúa hôm nay là lời cầu nguyện cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Amen.

Bao gồm tất cả giới răn
Tình yêu trọng nhất cội căn mọi điều.
Yêu Chúa đừng tính bao nhiêu
Yêu nhân thế nhiều như chính tấm thân.
* * *
Xin tình yêu Chúa canh tân
Để yêu người thế ân cần thành tâm!
114.864864865135.135135135250