19/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1196
Thứ Sáu tuần III Phục Sinh

THỨ SÁU TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,52-59
 

Lời Chúa: “Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy.” (Ga 6, 57)

Lời Thánh Magarita Ypres:Bởi vì con biết rằng trong tấm Bánh Thánh nhỏ mà các nữ tu rước lấy từ tay Linh mục, có Chúa Giêsu Kitô, Đấng cứu độ con, Đấng mà con rất yêu mến.”[1] 

Suy niệm: Mỗi một Kitô hữu chúng ta thật hãnh diện khi được làm con cái của Thiên Chúa, được đón lấy nguồn sống vĩnh cửu khi chính Thiên Chúa Cha đã sai Con Một của mình xuống trần gian để cứu chuộc nhân loại. Chính Đức Giêsu đã nói: “Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy” (Ga 6, 57).

Chúng ta thấy thánh Magarita Ypres, suốt cuộc đời của ngài tuy tuổi còn nhỏ nhưng niềm khát khao được rước Chúa lại trở nên mãnh liệt. Chị khao khát được đón nhận tấm Bánh Thánh nhỏ mà các nữ tu được rước lấy từ tay linh mục. Chị nhận thấy chỉ có sự hiện diện của Chúa trong mình thì mới có thể làm cho sự khô cằn nơi tâm hồn chị được tưới mát và chị nhận ra được Đấng cứu độ chị chính là Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng mà chị yêu mến và hằng khát mong.

Vâng sự sống của linh hồn chúng ta không thể thiếu đi nguồn lương thực Thần linh này được. Linh dược này làm cho ta đầy tràn sức sống. Chúng ta cũng có thể nhận ra nơi chính bản thân mình có đầy tràn sức sống hay không khi ta thấy mình được biến đổi, được trở nên tươi sáng và tỏa ánh vinh quang của Chúa nơi môi trường mình sống.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con luôn khao khát Chúa và để con được biến đổi khi con thực hiện điều Chúa muốn. Xin Chúa giúp con nhạy bén và chạnh lòng hơn trước những điều nhỏ bé tầm thường mà Chúa đang mời gọi con thực hiện cho người chị em con. Amen.
 

Ai ăn Thịt Máu của Ta,
Sống bằng sự sống chan hòa yêu thương.
Tình sâu nghĩa nặng đôi đường,
Hiến trao trọn vẹn nên gương cho đời.
* * *
Sống bằng Mình Chúa người ơi,
Kết liên với Chúa cõi đời bình an.
Ngày sau được phúc hiệp hoan,
Được cùng với Chúa hợp đoàn Thiên Cung.

 
 
[1]AUGUSTA DRANE. Họ Đã Sống Như Thế, Tinh Thần Dòng Đa Minh, Học Viên Đa Minh chuyển dịch, tr 237
 
114.864864865135.135135135250