27/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

736
Thứ Sáu tuần III Thường Niên.

THỨ SÁU TUẦN III THƯỜNG NIÊN

Mc 4,26-34
 

Lời Chúa: Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.” (Mc 4, 26 - 27)

Hạnh tích: Càng thêm tuổi, cha Đa Minh càng thêm ân sủng. Say mê cứu rỗi các linh hồn, người dấn thân hết mình cho việc giảng thuyết, và vì đã sinh ra nhiều người cho Tin Mừng của Đức Kitô cũng như hoán cải một số đông người. Ôm ấp việc phục vụ Tin Mừng, người xứng đáng hưởng ngay từ đời này danh hiệu và sự nghiệp của các thánh Tổ phụ. Người đã sáng lập một Dòng mới, đó là Dòng Anh Em Giảng Thuyết. (Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng, “Sắc chiếu phong thánh của Đức Grêgôriô IX”, trang 149)

Suy niệm: Sứ vụ truyền giáo - vẫn luôn là lời mời gọi tha thiết đối với từng người chúng ta. Điều tất yếu, chúng ta sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn từ những tác nhân bên ngoài và cả bên trong con người chúng ta. Thế nhưng, điều đó sẽ không phải là vật cản để ta dừng bước, nhưng là một cơ hội để ta vượt thắng chính mình, vì một viễn cảnh đầy hy vọng đang chờ đợi phía trước – là bởi người gieo “có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.”

Ngọn lửa nhiệt thành hăng say loan báo Tin Mừng là điều dễ dàng nhận thấy trong suốt cuộc đời cha Đa Minh. Chắc chắn Ngài sẽ không thể biết được thành quả, nhưng với hết tâm huyết, Ngài vẫn gieo, gieo mãi để rồi biết bao linh hồn lầm lạc đã trở về. Và, còn hơn thế, Ngài đã gây dựng một gia sản cho Giáo Hội là đại gia đình Đa Minh, những anh chị em vẫn đang tiếp nối ngọn lửa nhiệt thành ấy.

Hy vọng vào viễn cảnh Tin Mừng sẽ được loan giảng khắp nơi. Chúng ta âm thầm gieo những hành vi, cử chỉ tốt cho chị em trong cộng đoàn. Đó là một câu nói khích lệ, là việc kiềm chế một câu nói xấu.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của cha thánh Tổ phụ, con xin Chúa thương giúp con luôn biết sẵn sàng gieo vãi hạt giống Tin Mừng cho anh chị em xung quanh bằng những lời nói, cử chỉ thắm đượm tình bác ái, yêu thương. Amen.


Chuyện dụ ngôn Nước Trời – hạt cải
Người nông dân gieo vãi trên nương
Khởi đầu bé tí hạt sương
Sau này lớn mạnh khôn lường ai ơi.

Bầy chim vui rủ nhau bay tới
Trên lá cành tổ mới ấm êm
Làm con cái Chúa cho nên
Xây dựng nước Chúa vững bền rộng lan.
 
114.864864865135.135135135250