31/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1402
Thứ Sáu tuần V Mùa Chay.

THỨ SÁU TUẦN V MÙA CHAY

Ga 10,32-42
 

Lời Chúa: “Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin vào các việc đó.” (Ga 10, 37-38)

Hạnh tíchCha Đa Minh luôn tỏ ra thân ái với hết mọi người, người giàu sang cũng như người nghèo khổ, dân Do Thái cũng như dân ngoại (số người này rất nhiều ở Tây Ban Nha). Với những người dị giáo và những kẻ thù của Giáo Hội, Cha thường gặp gỡ và thuyết phục họ trong những cuộc tranh luận và các bài giảng, với lòng yêu mến mà khuyên bảo họ sám hối trở về với đức tin. (Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng, trang 74)

Suy niệm: Sự “yên trí” là cái gai nhức nhối trong cộng đoàn. Nó đóng chặt cánh cửa của trái tim, nó đóng băng hơi ấm của sự cảm thông, của lòng vị tha. Lời Chúa Giêsu năm xưa cũng đang chất vấn chúng ta lúc này. Trái tim ta có đang khép lại trước những việc làm thiện chí của những người xung quanh, chỉ vì những rạn nứt tương quan trước đây? Hoặc giả, trái tim ta có còn đủ sáng suốt để nhận biết điều nào thực sự là tốt ẩn sau những người mà xem ra ít dễ thương hơn không?

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta thay đổi trước hết từ cái nhìn, để phá tan sự yên trí đang trấn giữ trái tim ta, để mở ra một cánh của mới cho tha nhân chạm đến, để lan tỏa tình yêu thương dành cho những ai mà chúng ta có cơ hội được gặp dù chỉ thoáng qua chốc lát.

Cha Thánh Đa Minh là một mẫu gương sống động thực thi đức ái bằng cái nhìn đầy yêu thương dành cho mọi người thuộc mọi thành phần mà cha Thánh gặp gỡ. Nơi trái tim Ngài, không có chỗ cho sự yên trí bởi đã được lấp đầy bằng sự yêu thương, cảm thông và lòng vị tha.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn nhớ đến Chúa khi nhận thấy nơi mình xuất hiện cái nhìn, suy nghĩ yên trí đối với những ai mà con đang gặp gỡ bằng lời nguyện tắt: “Xin Chúa giúp con chiến thắng cái nhìn tệ hại của con lúc này!.”Amen
 

Bao kẻ ác tâm ném đá Ngài
Bởi vì thành kiến, lòng dạ chai
Không thể tin nhận Ngài là Chúa
Chẳng quy phục Ngài – Đấng Thiên Sai.
    * * *
Việc tốt Chúa làm – đời khinh rẻ
Nhưng chí trung thành Chúa ngại chi
Một lòng vâng theo trọn Thiên Ý,
Mặc kệ thói đời lắm thị phi.

114.864864865135.135135135250