19/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1171
Thứ Sáu tuần VI Phục Sinh.
THỨ SÁU  TUẦN VI PHỤC SINH
Ga 16,20-23a
 
Lời Chúa: “Niềm vui của anh em không ai lấy mất được. (Ga 16,22b)
 


Hạnh tích: Rosa đã thân thưa với Chúa: “Lạy Thiên Chúa chân thật, vị hôn thê của lòng con, Giêsu đáng mến vô cùng, Đấng An Ủi đáng tôn thờ của con, con khao khát yêu ngài bằng tình yêu hoàn hảo, trọn vẹn, chân thành, tuyệt đối, không gì đánh đổi được... Vâng, lạy Thiên Chúa của lòng con, niềm vui của linh hồn con, con khát khao yêu mến Người nhiều như Mẹ Người yêu Người... Con sẽ rất vui khi yêu Người như Người yêu chính mình, lạy Thiên Chúa là Chúa của con, ơn cứu độ và niềm hạnh phúc của con.”

Suy niệm: Thiên Chúa là nguồn mạch yêu thương, niềm vui và sự bình an đích thực. Sống chứng tá Tin Mừng là sống niềm vui, niềm hy vọng vào Chúa Phục Sinh. Mặc dầu con đường theo Chúa là con đường thập giá, con đường của gian nan vất vả và đau khổ, nhưng người môn đệ vẫn thấy vui, thấy hạnh phúc vì tình yêu Thiên Chúa vẫn đổ tràn và ơn thánh của Người luôn đầy dư.

Thánh Rosa đã luôn cảm nếm được niềm vui, niềm hạnh phúc ngây ngất trong tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, dù ngài phải chịu nhiều đau khổ. “Vâng, lạy Thiên Chúa của lòng con, niềm vui của linh hồn con, con khát khao yêu mến Người nhiều như Mẹ Người yêu Người... Con sẽ rất vui khi yêu Người như Người yêu chính mình, lạy Thiên Chúa là Chúa của con, ơn cứu độ và niềm hạnh phúc của con.

 

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, giữa những bộn bề của cuộc sống, giữa những điều trái ý làm con thấy đau khổ, xin cho con luôn biết tin tưởng và tìm đến Chúa, hầu con được cảm nếm niềm vui, niềm hạnh phúc vì ơn Chúa luôn tuôn tràn trên con. Xin cho con luôn biết chạy đến với Chúa lúc vui cũng như lúc buồn để chia sẻ với Ngài là tất cả của con. Amen.


Con lo âu, thế gian đối nghịch,
Con băn khoăn, thù địch mọi nơi.
THẦY là Chúa cả đất trời
Khi THẦY gặp lại lòng tươi – tâm mừng.
       * * *
Con hy vọng, cậy nương nơi Chúa,
Lòng nên tươi, héo úa tan bay
Nghe Lời THẦY dạy hôm nay
Vững tin sức mạnh tỏ bày nhân gian.
114.864864865135.135135135250