16/02/2017 -

Lời Chúa - hàng ngày

1138
Thứ Sáu tuần VI thường niên

Thứ Sáu tuần VI Thường Niên

Mc 8,34-39

ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT

 

Khi ấy, Chúa Giêsu tập họp dân chúng cùng các môn đệ lại, và phán : "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Quả thật, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Phúc Âm, thì sẽ cứu được mạng sống mình. Vì chưng được lời lãi cả thế gian mà mất mạng sống mình, thì nào được ích gì ? Và người ta lấy gì mà đánh đổi mạng sống mình ? Ai hổ thẹn vì Ta và vì lời Ta trong thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn từ khước nó, khi Người đến trong vinh quang của Cha Người cùng với các thần thánh".

Và Ngài nói với họ : "Quả thật, Ta bảo các ngươi : trong số những kẻ có mặt đây, có người sẽ không phải nếm cái chết, trước khi thấy Nước Thiên Chúa đến trong quyền năng".

 SUY NIỆM

Ngày nay mỗi khi đi xin việc, công ty, xí nghiệp, hay tổ chức hành chính nào cũng đòi nhân viên phải phải có nhiều thứ như: kinh nghiệm thực tiễn, khả năng giao tiếp, ngoại hình, ngoại ngữ… Đang khi ấy, muốn trở thành nhân viên của Chúa Giêsu, chỉ cần một điều kiện duy nhất, nhưng rất gay go, đó là TỪ BỎ CHÍNH MÌNH.

Từ bỏ chính mình, chỉ một điều kiện thôi nhưng không đơn giản chút nào. Từ bỏ chính mình không phải là không còn nhìn nhận phẩm giá của mình nữa. Từ bỏ chính mình theo yêu cầu của Chúa là dám bỏ cái tôi tự phụ, ích kỷ, kiêu căng, để sống cho lời mời gọi của Tin Mừng. Lời mời gọi Tin Mừng mà Chúa đưa ra hôm nay là gì ? Đó là “vác thánh giá mà theo Chúa”.

Mỗi người chúng ta, ai cũng có một thánh giá trong cuộc đời mình. Chúa ban tặng cho chúng ta cuộc sống này với tất cả tự do và trách nhiệm. Tùy ơn gọi và hoàn cảnh của từng người, Chúa trao cho chúng ta mỗi người một thánh giá khác nhau. Đôi khi chúng ta lẩm bẩm kêu ca tại sao Chúa lại trao cho chúng ta thánh giá quá sức chịu đựng. Chúa không trao cho chúng ta thánh giá quá sức chịu đựng đâu ! Vì như lời Ngài đã nói : ơn Ta đã đủ cho con ! Chúng ta cũng hãy thử nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, biết bao nhiêu thánh giá chúng ta đã mang trong từng hành trình cuộc đời. Tại sao chúng ta có thể sống và còn tin vào Chúa đến ngày hôm nay. Thưa, đó chính là ân sủng và tình thương của Chúa. Không phải chúng ta vác thánh giá mà chính Chúa đã vác đỡ cho chúng ta. Chúa và luôn hiện diện và đồng hành cùng chúng ta trong mọi hành trình cuộc đời.

Nếu mỗi khi gặp thánh giá chúng ta đón nhận và vác đi trong sự tín thác, quan phòng của Chúa thì thánh giá ấy sẽ nhẹ nhàng biết bao và hơn nữa lại trở nên công trạng cho chúng ta. Đó cũng là tinh thần từ bỏ mình. Biết trao phó gánh nặng cuộc đời cho Chúa. Đôi khi chúng ta quá ỉ lại khả năng của mình, cho rằng tự sức mình có thể giải quyết mọi vấn nạn của cuộc sống. Như thế là chúng ta không cần có Chúa nữa. Tinh thần từ bỏ mình cũng chính là tinh thần biết trao phó cuộc đời mình cho Chúa.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa cho chúng con hiểu giá trị cao quí của sự sống đời sau. Chúng con dù có được cả thế giới này : Giàu sang, danh vọng, hạnh phúc thì cũng không đổi được sự sống vĩnh cửu. Xin giúp chúng con biết từ bỏ, biết chấp nhận mất mạng sống mình ở đời này để nắm chắc hạnh phúc đời sau. Amen.

114.864864865135.135135135250