23/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1293
Thứ Sáu tuần XI thường niên.

THỨ SÁU TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 6,19-23
 

Lời Chúa: Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi.” (Mt 6, 20).

Hạnh tích: Vào thời điểm Thánh Đa Minh đang là sinh viên thần học Cao Đẳng Palencia, một nạn đói khủng khiếp xảy ra, Ngài đã bán những sách quý, cùng đồ đạc của Ngài để có tiền giúp người nghèo. Đã hai lần khi không còn gì để bán nữa, Ngài xin được bán mình làm nô lệ để có tiền giúp đỡ những người nghèo khó. (Học Viện Đa Minh, Thánh Đa Minh và Dòng Giảng Thuyết, trang 20)

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay thật rõ ràng, dễ hiểu, ý nghĩa được thể hiện ngay trên câu chữ. Ai cũng muốn có được một tương lai bảo đảm; chớ gì con người biết mục đích đời mình là trở về với Thiên Chúa.

Thánh Đa Minh đã khám phá ra được một kho tàng vĩnh cửu trên Nước Trời, gia nghiệp của ngài là chính tình yêu Chúa. Ngài đã bán tất cả những gì mình có, thậm chí ngay cả mạng sống để giúp đỡ những người nghèo, bởi vì ngài nhìn thấy “hình ảnh” của Đức Kitô trong những người khốn khổ. Đời sống của Thánh Đa Minh thật thanh thoát, nhẹ nhàng, ngài đã không tích trữ gì khác ngoài “Tình Yêu Chúa” đó chính là “tấm vé” để có được Nước Trời, một “kho tàng tuyệt vời.”

Trong cuộc sống, người ta càng chú tâm đến những của cải vật chất, thì dường như đời sống tinh thần ngày càng giảm sút. Chúng ta dễ nhận ra rất nhiều người đã trở nên mù lòa khi để lòng dính bén với những của chóng qua mà đánh mất đi những giá trị tinh thần, cao quý. Làm sao có thể hướng về những giá trị vĩnh cửu trong Nước Chúa, khi lòng còn vương vấn bụi trần ai?

Ý lực sống trong ngày: Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con dành tặng cho tất cả những ai con gặp gỡ: một ánh mắt nhân hậu, một nụ cười thân thiện và một lời hỏi thăm chân thành trong tình yêu Chúa. Amen.


Kho tàng đó con vẫn hằng tích trữ,
Dẫu biết rằng nó cát bụi phù du.
Lìa trần thế chẳng mang được đồng xu,
Sao lòng con vẫn còn hoài vương vấn.

Xin giúp con can đảm như lính trận,
Luôn hiên ngang, anh dũng chẳng quy hàng.
Bao tiền tài vật chất của trần gian.
Dám đánh đổi, chọn Chúa làm gia nghiệp.

114.864864865135.135135135250