20/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

11
Thứ sáu tuần XXIV thường niên
 
THỨ SÁU TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN
Lc 8, 1-3

Lời Chúa: “Cùng đi với Người có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gio-an-na, vợ ông Khu-sa, quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. các bà đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê su và các môn đệ(Lc 8,2- 3)

Lời thánh Đa Minh:Tôi không thể học trên miếng da chết, đang khi người khác chết đói”. [1]

Suy niệm: Trên hành trình rao giảng Tin mừng, Đức Giêsu và các môn đệ đã nhận được sự giúp đỡ từ một số người phụ nữ là những người đi theo chúa ngay từ những ngày đầu tiên. Họ đã được Đức Giêsu yêu thương và họ đã đáp lại tình thương của Người qua việc “lấy của cải của mình để giúp đỡ Đức Giêsu và các môn đệ”

Lòng bác ái là sợi dây nối kết mọi người. Sống đức ái là cách thức con người biểu lộ tình yêu của mình đối với Thiên Chúa. Thánh Đa Minh một con người luôn say mê tìm kiếm và bảo vệ chân lý. Hẳn ngài phải trân quý lắm những cuốn sách mà Ngài có lúc bấy giờ vì nó thật hữu ích cho việc loan báo Tin mừng của Ngài. Nhưng đứng trước những người khốn khổ, đói rách, lòng trắc ẩn đã không cho phép thánh nhân làm ngơ, và điều đó thôi thúc ngài bán đi những cuốn sách quý để có thể giúp đỡ họ, bởi thánh nhân đã nhận ra hình ảnh Đức Kitô cần được cứu giúp nơi những con người bần cùng ấy.
Thánh Đa Minh đã để lại cho hậu thế bài học về lòng bác ái. Sự quảng đại của ngài là một gương sáng để chúng ta noi theo. Đây cũng là lời nhắc nhở cho chúng ta về tinh thần sống đức ái. Chúng ta có quảng đại chia sẻ cho tha nhân hay chúng ta chỉ ích kỷ giữ riêng cho mình những ân huệ chúng ta nhận được từ Chúa?

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống có rất nhiều cơ hội để con sống lời Chúa mời gọi, xin giúp con biết nhận ra Chúa nơi những người chung quanh và sẵn sàng giúp đỡ những ai cần đến con. Amen
 

[1] Học viện Đa Minh, Chân dung cha Thánh Đa Minh theo các chứng nhân, trang 30
 
114.864864865135.135135135250