27/04/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1407
Thứ Tư tuần II Phục Sinh.

THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH.

Ga 3,16-21
 

Lời Chúa: “Những kẻ sống theo sự thật thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ các việc người ấy đã thực hiện trong Thiên Chúa.” (Ga 3,21)

Hạnh tích: Thiên Chúa toàn năng lại tỏ cho Rosa một phép lạ khác rằng, Ngài muốn Rosa chọn dòng Giảng thuyết hơn, để theo gương thánh Cartarina Siena. Trong vô số bươm bướm đa sắc thường được thấy ở các vùng đồng bằng rộng lớn ở Lima, có một loại bướm duyên dáng đen trắng, màu sắc của áo dòng Đa Minh, đến và lượn quanh thánh nhân. Rosa đã coi đó như là dấu chỉ từ trời rằng mình nên theo đuổi ý định đã có trước đây về việc trở thành tu sĩ trong Dòng ba của vị Thánh Phụ cao cả này.

Suy niệm: Đức Giêsu là ánh sáng chiếu soi vào bóng tối thế gian. Người là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Ai sống trong sự thật là sống dưới con mắt của Thiên Chúa, họ luôn tìm cách làm những việc đẹp lòng Thiên Chúa, bởi họ biết mọi việc họ làm đều được Thiên Chúa chứng giám. Họ không lo phải giấu diếm các việc mình làm nhưng là công khai để người khác nhận biết mà ca tụng Thiên Chúa.

Thánh Rosa đã đặt mọi việc mình làm trong ánh sáng của Chúa, và chị hằng vâng phục Thiên Chúa trong bình an. Vào cuối năm tập, khi đang quỳ cầu nguyện tại nhà thờ Đa Minh, trước mặt mọi người, ngài đã xuất thần và một vòng ánh sáng lượn quanh đầu ngài. Những gì ngài thấy và nghe lúc ấy, ngài không bao giờ tiết lộ. Nhưng ngay sau đó, như Môsê đi xuống núi, ngài nói với bạn bè rằng ngài đã hoàn toàn chắc chắn về ý Chúa muốn cho mình. Do đó, với con tim vui tươi và hân hoan, ngài đã khấn trong dòng thánh Đa Minh.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, nhiều lúc trong đời sống, con đã đặt những việc mình làm trong bóng tối của sự ganh tị kiêu căng và còn để làm rạng danh chính mình. Xin Chúa giúp con biết hướng tâm hồn lên Chúa, biết đặt mọi việc làm của mình, từ việc nhỏ nhặt nhất đến việc lớn hơn, đều dưới ánh sáng của Chúa, trong tin yêu và phó thác nơi Người. Amen

1.
Chúa Cha thương xót vô cùng
Đã sai Con Một đến chung kiếp phàm
Thế gian tội lỗi lan tràn
Chúa thương xóa sạch xua tan tội tình.
* * *
Yêu Ngài con quyết hy sinh
Đi trong ánh sáng quang minh muôn đời.


2.
Thiên Chúa yêu mến thế gian
Ngài ban ánh sáng lan tràn mọi nơi.
Con Ngài là chính Ngôi Lời,
Hạ mình xuống thế sống đời phàm nhân
Trở nên nguồn sáng gian trần
Tin vào Đấng ấy muôn phần phúc vinh.
* * *
Ai ơi theo Đấng Phục Sinh,
Sống trong ánh sáng, tội tình tránh xa.
Tin yêu Chúa, ghét quỷ ma,
Mai này hưởng phúc nhà Cha trên trời.

 
114.864864865135.135135135250