20/04/2021 -

Lời Chúa - hàng ngày

1466
Thứ Tư tuần III Phục Sinh

Thứ Tư Tuần III Phục Sinh

Ga 6, 35-40

Đến với Tôi và tin vào Tôi…

 

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân chúng rằng : “Chính Tôi là bánh trường sinh. Ai đến với Tôi, không hề phải đói ; ai tin vào Tôi, chẳng khát bao giờ ! Nhưng Tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy Tôi mà không tin. Tất cả những người Chúa Cha ban cho Tôi đều sẽ đến với Tôi, và ai đến với Tôi, Tôi sẽ không loại ra ngoài, vì Tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý Tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Tôi. Mà ý của Đấng đã sai Tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho Tôi, Tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Thật vậy, ý của Cha Tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và Tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

SUY NIỆM

Đời sống con người có những đói khát khác nhau. Có đói khát về mặt thể lý làm lụn bại ý chí người ta, làm lạc mất phương hướng sống, khiến con người lúc nào cũng quay quắt kiếm ăn. Có những đói khát về tâm linh khiến con người cảm thấy hụt hẫng, đánh mất ý nghĩa cuộc đời. Bởi đó, đứng trên bất kỳ phương diện nào thì đói khát luôn là nỗi ám ảnh cho con người.

Lời Chúa hôm nay nói với chúng ta : “Chính Tôi là bánh trường sinh. Ai đến với Tôi, không hề phải đói ; ai tin vào Tôi, chẳng khát bao giờ !” Chúa đã khẳng định chính Ngài là bánh trường sinh, bánh sự sống từ Trời ban cho nhân loại, sẽ làm dịu cơn đói khát của con người.

Chúng ta nhớ lại hành trình suốt 40 năm đi trong sa mạc, tiến về Đất Hứa của dân Israel, đã được Thiên Chúa ban mana từ trời nuôi dưỡng dân chúng như thế nào. Dân không còn phải đói, phải khát, và sợ hãi. Đó chỉ là hình ảnh tiên báo việc yêu thương đến tận cùng của Thiên Chúa ban cho con người được cụ thể hóa nơi Chúa Giêsu Kitô.

Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, đã chia sẻ phận làm người ở đời như chúng ta, với đủ mọi cay đắng ngọt bùi của phận người và cái chết trên thập giá. Ngài mong trở nên làm bạn đường đồng hành của chúng ta trên đường đời nhiều thách đố, gai chông và cạm bẫy. Ngài thỏa mãn những khát vọng thâm sâu và thầm kín nhất của ta. Ngài làm no thoả cơn đói đang hoành hành trong thân xác ta. Ngài làm dịu mát cơn khát đang réo gọi từ tâm linh chúng ta. Hãy đến với Ngài chúng ta sẽ được no thoả. Nhận lấy sự sống từ Ngài sự sống của ta sẽ tròn đầy viên mãn, sẽ không còn đói khát, không còn nước mắt đau thương.

Hơn nữa, Thiên Chúa Cha muốn gửi gắm chúng ta cho Chúa Giêsu lo liệu, như lời Ngài đã nói : “Tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Mỗi người chúng ta đã được che chở dưới cánh tay yêu thương của Ngài. Hãy đến với Chúa Giêsu để nhận được sự bảo vệ của Thiên Chúa. Hãy tin vào Ngài và cùng với Ngài đi trên con đường gập ghềnh, ta sẽ đến được quê hương vĩnh cửu từ trên cao đang mời gọi.

Sự sống vĩnh cửu đã mở ra ngay từ giây phút hôm nay, khi chúng ta đến với Chúa Giêsu với niềm tin tưởng: “Ai tin vào Người Con, thì được sống muôn đời”. Đói khát và thậm chí là cái chết không còn là nỗi ám ảnh đối với những ai đặt hết niềm tin vào Chúa Giêsu.

Hãy trở thành món quà của Chúa Cha cho Con của Ngài là Chúa Giêsu. Hãy trở thành món quà của Chúa Giêsu cho thế giới.

Lạy Chúa, Chuá biết tận sâu thẳm hồn con có những đói khát khôn nguôi. Chúng con có thể thưa lên với Chúa như thánh Augustinô đã từng thốt lên với Ngài : “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa và tâm hồn chúng con luôn khắc khoải cho đến khi nào được nghỉ yên trong Chúa”.

Xin Chúa đến và lấp đầy những khát vọng tận sâu thẳm tâm hồn con, vì chúng con biết chỉ nơi Ngài mới làm no thoả những khát vọng ấy. Xin ban cho chúng con sự mạnh mẽ để chúng con can đảm nhổ khỏi lòng con những ích kỷ và khép kín để Chúa đến và hiện diện nơi cuộc đời chúng con. Xin cho chúng con biết quảng đại hiến trao mà chẳng sợ phải thiệt thòi mất mát ; sáng suốt nhìn thấy những giá trị “vô hình thánh thiêng” ngay trong cuộc sống phàm trần này ; can đảm lựa chọn sống cho những giá trị của Tin Mừng ; dám lội ngược dòng với thế gian và khước từ những mời mọc quyến rũ của nó vì chúng con biết chỉ nơi Chúa mới là nguồn Hạnh Phúc đích thực cho cuộc đời chúng con. Amen

Minh Thùy

 

114.864864865135.135135135250