17/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1189
Thứ Tư tuần III Phục Sinh

 

THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,35-40
 

Lời Chúa: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi, đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài” (Ga 6, 37)

Lời thánh Tôma Aquinô:Xin Chúa ban cho con một trái tim luôn tìm kiếm Chúa, một lý trí để hiểu biết Chúa, một minh triết để gặp được Chúa, một cuộc sống đức hạnh để làm Chúa vui, một sự kiên trì bền chí để chờ đợi Chúa và một niềm hy vọng sau cùng sẽ được ở bên Chúa”.[1]

Suy niệm: Hôm nay Chúa Giêsu đã hé mở mầu nhiệm hiệp thông nước Trời cho chúng ta thấy bất cứ ai dù sống hay chết nếu chúng ta kết hiệp với Chúa đều được hưởng mầu nhiệm hiệp thông này. Chúa hứa rằng sẽ không loại trừ ai nếu như người đó thật sự đến với Chúa thì sẽ được ở lại trong Chúa muôn đời. Ngài là Đấng yêu thương hết tất cả mọi người và Ngài tiếp đón hết tất cả những ai đến với Người. Những ai tin tưởng tìm kiếm người sẽ được Ngài cho gặp và Ngài không loại trừ bất kỳ ai.

Thánh Tôma Aquinô đã rất khôn ngoan khi ngài chọn đường hướng khao khát tìm kiếm Chúa, ngài không tìm Chúa theo sức riêng của mình mặc dù ngài rất thông minh tài giỏi. Ngài ý thức thân phận mỏng giòn, yếu đuối của mình dễ thay đổi nên ngài xin cho mình có một sự kiên trì bền chí trong việc tìm kiếm và chờ đợi Chúa. Cuối cùng điều hạnh phúc nhất của ngài là được ở cùng với Chúa, và được chia sẻ mầu nhiệm hiệp thông kỳ diệu đó trên Thiên Đàng và đây cũng chính là điều mà Chúa khao khát và kêu gọi con người hãy đến với Chúa, tìm kiếm Chúa và sẽ gặp diện đối diện.

Chúa mời gọi mọi người chúng ta, hãy đến với Chúa, hãy tìm kiếm Chúa là nguồn hạnh phúc duy nhất của đời mình, vì nơi Ngài chúng ta được lãnh nhận sự sống đời đời, sự sống ở trong Thiên Chúa. Bản thân tôi cũng được mời gọi đến với Chúa qua Bí Tích Thánh Thể, nhưng dường như tôi vẫn ơ hờ chưa ý thức được giá trị sự hiện diện của Chúa trong tôi.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin Chúa thêm sức cho con, để từ nay con quyết tâm mỗi ngày dành thêm thời gian để ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể. Cụ thể dành thêm 30 phút xuống nhà nguyện để viếng Chúa Giêsu Thánh Thể, để ở cùng Chúa và thổ lộ tâm tình với Chúa trước khi đi ngủ. Amen.

 

Ta là Bánh Thánh thần lương,
Ai ăn sẽ sống miên trường siêu linh.
Rồi khi trời đất biến hình,
Được cùng sống lại hiển vinh muôn đời.
Nào mau mau đến hỡi người,
Rước Mình Thánh Chúa tuyệt vời cao sâu.
Đây là lương thực nhiệm mầu,
Bánh ban sự sống bền lâu đời đời.

 
 

[1] Nt. M. Teresa Bùi Thị Minh Thùy. Cầu nguyện cùng các thánh Dòng Đaminh. Tr. 36
114.864864865135.135135135250