08/02/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

549
Thứ Tư tuần V thường niên.

THỨ TƯ TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 7,14-23


Lời Chúa: “Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được, nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7, 15)

Hạnh tíchVào thời Thánh Đa Minh, bè rối Albigeois xuất hiện và lôi kéo được nhiều người tin theo bởi đời sống khó nghèo theo gương Chúa. Trong khi nhiều tín hữu rời bỏ Giáo Hội bởi lối sống xa hoa, hưởng thụ của giới giáo sĩ. Trước hoàn cảnh này, Thánh Đa Minh đã được ơn Chúa thúc đẩy, Cha can đảm đứng lên chống lại lạc giáo, bảo vệ chân lý Chúa Kitô đi liền với đời sống khổ hạnh, đạo đức nhờ đó mà đưa được nhiều người theo lạc giáo trở lại với Giáo Hội.(Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng, tr. 137)

Suy niệm: Đức Giêsu đã khiển trách những người pharisêu về lối sống giả hình, chỉ chăm lo đến những điều vụn vặt, hình thức bên ngoài mà quên đi việc chính yếu là mến Chúa và yêu người.

Thánh Đa Minh đã từ bỏ lối sống hưởng thụ của tầng lớp giáo sĩ thời xưa để chọn lấy cho mình một cuộc sống khổ hạnh. Cha đi rao giảng Lời Chúa bằng đôi chân trần, sống nghèo trong mọi sự. Cha làm mọi điều với một tâm hồn nhiệt thành hầu mong đưa được nhiều linh hồn trở về với Chúa.

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi người chúng ta đừng quá chăm lo đến hình thức bên ngoài, cũng đừng dùng những điều ấy để xét đoán tha nhân nhưng biết chăm lo cho đời sống nội tâm của mình để qua đó mọi người nhận ra hình ảnh của Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, ngày hôm nay xin Chúa canh giữ suy nghĩ và miệng lưỡi con để con luôn có những suy nghĩ tích cực và nói những lời tốt đẹp với mọi người con gặp gỡ. Amen.

 
114.864864865135.135135135250