15/02/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

927
Thứ Tư tuần VI thường niên.

Thứ Tư tuần VI Thường Niên

Mc 8,22-26

"Người mù khỏi hẳn và thấy được mọi vật rõ ràng".

 

Lời Chúa: Anh mù khỏi hẳn và thấy tỏ tường mọi sự.” (Lc 8,25)

Hạnh tích: Có một người giàu có mắc chứng bệnh nghiêm trọng. Trước những cơn đau ấy, anh Lambert đã khuyên người thanh niên này hãy thành khẩn cầu xin Thánh Đa Minh để được cứu chữa, vì Thiên Chúa đã thực hiện bao việc lạ lùng qua thánh nhân. Người này liền khẩn nài anh Lambert mang cho anh ta nước đã được chạm vào hài cốt Thánh Đa Minh và rảy lên những vết thương của anh. Khi làm như thế cơn đau tức thì biến mất và anh được khỏi bệnh hoàn toàn. (VITAE RATRUM - Đời sống anh em)

Suy niệm: Tin Mừng thuật lại Chúa Giêsu đã chữa lành nhiều bệnh nhân và cách Người chữa lành, Người chỉ cần phán một lời thì bệnh nhân được khỏi. Nhưng ở đây trong phép lạ chữa lành người mù, Chúa Giêsu phải đặt tay trên mắt anh hai lần. Lần một anh mù thấy mờ mờ, lần hai anh thấy rõ. Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta rằng đời sống đức tin là một hành trình dài.

Có lúc chúng ta thấy được thánh ý Chúa và những chân lý đức tin nhưng chỉ thấy mờ mờ cần phải có thời gian để cầu nguyện, học hỏi và trải nghiệm thì những chân lý ấy mới sáng rõ.

Tuy Thánh Đa Minh đã qua đời nhưng Thiên Chúa vẫn thực hiện những dấu lạ qua lời chuyển cầu của ngài. Ta cũng hãy đến với Thánh Đa Minh để xin ngài cho ta dám vượt qua những bóng mờ của sự nhỏ nhen ích kỷ, kiêu căng tự phụ để có thể nhìn thấy rõ nơi chị em những điều tốt đẹp.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu con vẫn nghe Lời Chúa và cầu nguyện hằng ngày, nhưng con thường không nhớ, không hiểu để sống Lời Chúa. Con nài xin Chúa chữa lành bệnh mù lòa tâm hồn của con để con được thấy Chúa nơi chị em con. Amen.
 



Chúa Giêsu cho người mù được sáng
Dìu dắt anh thoát kiếp sống phế nhân
Chữa lành xong, Chúa căn dặn ân cần
Đừng trở lại với làng xưa tăm tối.
* * *
Lạy Ánh sáng ! Xin Người hằng dẫn lối
Mở cho con đôi mắt sáng đức tin
Sống hiên ngang, quyết can đảm giữ gìn
Sáng trí tâm dõi theo đường chân lý.

114.864864865135.135135135250