02/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

878
Thứ Tư tuần XVII thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XVII THƯỜNG NIÊN

Mt 13,44-46
 

Lời Chúa:Đức Giêsu nói rằng: “Nước trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà, mua thửa ruộng ấy.”(Mt 13, 44)

Hạnh tíchOsma bị tàn phá bởi chiến tranh, nhưng Cha thánh vẫn tiếp tục mở rộng sứ vụ giảng thuyết. Ngài không gia nhập thập tự chinh, không đồng ý trở thành giám mục. Ngài tận tâm với đời sống hành khất và rao giảng Tin Mừng đến cho mọi người. (X. Tìm Hiểu Linh Đạo Đa Minh, Cha Giuse Võ Viết Cường, OP, 2019)

Suy niệm: Cuộc sống luôn là một chuỗi những chọn lựa, đôi khi có những chọn lựa phải đánh đổi bằng tất cả những gì mình có. Người thương gia trong bài Tin Mừng là một ví dụ, ông đã coi kho báu chính là mục đích cuộc đời nên đã miệt mài tìm kiếm và không ngần ngại bán đi tất cả để mua.

Cũng vậy, vì phần rỗi các linh hồn, Thánh Đa Minh đã từ bỏ mọi danh vọng, địa vị, từ chối làm giám mục để chọn lựa đời sống hành khất, lữ hành và rao giảng Tin Mừng hầu làm cho nhiều người nhận biết Chúa.

Là người Kitô hữu, liệu ta có đủ can đảm “bán” đi những thiện ích để “mua’ lấy một giá trị tuyệt đối không? Giá trị tuyệt đối đó chính là Nước Trời. Là con cái của cha thánh Đa Minh, ta có sẵn sàng đánh mất những tiện nghi vật chất, những nghỉ ngơi an nhàn để sẵn sàng chọn lựa lên đường rao giảng Tin Mừng và cứu rỗi các linh hồn?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giải phóng con khỏi sự mê hoặc của trần thế, để con biết mau mắn và vui tươi “bán” tất cả những gì cản trở con trên con đường theo Chúa. Đặc biệt, trong ngày hôm nay xin cho con biết chọn nói về Chúa thay vì im lặng, chọn dấn thân làm việc thay vì tìm nghỉ ngơi, chọn khiêm tốn phục vụ thay vì kiêu căng khoe mình. Trên hết mọi sự, xin cho con luôn chọn Chúa là tất cả. Amen


Ai tìm gặp được Nước Trời
Như kho báu vật trên đời không hai
Như là vật quý ngọc trai
Đời người vất vả một mai kiếm tìm
Bán đi của cải nổi chìm
Để tìm gặp Chúa trái tim mong chờ 
Ngài là Thiên Chúa ta thờ
Ngọc châu nào sánh, bến bờ nào hơn.

114.864864865135.135135135250