04/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

61
Thứ Tư tuần XXII Thường niên
THỨ TƯ TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN
Lc 4, 38 – 44

Lời Chúa: Đức Giêsu cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất, tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các Ngài. (Lc 4,39)

Lời thánh Martino: “Lạy Chúa, xin hãy cho con biết ý của cha Phêrô thích cái gì, xin soi sáng trí khôn con để con làm ngài được an ủi phần nào”[1].

Suy Niệm: Bệnh tật khiến con người trở nên yếu mệt, không thể tương quan và hoạt động. Khi thấy bà mẹ vợ ông Simon đang đau bệnh, Chúa Giêsu đã cứu chữa để phục hồi sức mạnh cho bà. Hành động “tức khắc trỗi dậy phục vụ” là dấu hiệu bà đã được hồi phục hoàn toàn và cũng thể hiện lòng biết ơn của bà đối với Đức Giêsu. Trong cuộc sống, những lúc ta không thể phục vụ người khác, có lẽ ta cũng đang đau bệnh hoặc ta thiếu lòng biết ơn đối với Chúa.

Thánh Martino với một tâm hồn yêu mến Chúa và yêu thương tha nhân nồng nhiệt, ngài đã tận tình giúp đỡ mọi người, cả người khỏe mạnh lẫn người đau bệnh. Ngài không bao giờ từ chối bất cứ công việc phục vụ nào dù khó khăn đến đâu, vì đó chính là lời tạ ơn của ngài dâng lên Thiên Chúa.

Lời Chúa và gương sống của thánh Martino nhắc ta nhìn lại mình, ta có luôn sẵn sàng phục vụ anh chị em của mình không? Ta được đón nhận biết bao ơn lành của Chúa, nhưng ta đã sống tâm tình tạ ơn Chúa như thế nào? Ta có coi mọi thứ là đương nhiên nên không cần tạ ơn? Thậm chí ta còn dễ kêu trách Chúa khi ta cầu xin mà không được như ý ta muốn.

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu, khi nào con biết sống tâm tình tạ ơn, lúc đó con sẽ cảm thấy hạnh phúc trong mọi thứ mà con đang có, và con sẽ mau mắn phục vụ tha nhân cách vô vị lợi. Hôm nay, con sẽ ý thức sống tâm tình tạ ơn Chúa và mau mắn phục vụ trong mọi công việc dù đúng ý hay trái ý đối với con. Xin Chúa nâng đỡ và chúc lành cho con. Amen.
 

[1] Mary Fabyan Windeatt, Ter Thơm Nguyên. OP chuyển ngữ, Thánh Martino Porret, trang 43.
114.864864865135.135135135250